Followers(ഭഗവാന്റെ ഭക്തര് )
Thursday, November 14, 2019
ചേന്ദമംഗലം കുന്നത്തളി ക്ഷേത്രം*
░░ *ഒരു പഞ്ചാക്ഷര മഹാല്മയതിന്റെ കഥ* ░░░░░░░░░░░░░░░░░░░░░░░
ഭാഗവതവും ഗജേന്ദ്ര മോക്ഷവും*
*ഭാഗവതവും ഗജേന്ദ്ര മോക്ഷവും*
.........................................................
ഭഗവാന്റെ പ്രത്യക്ഷ രൂപമായ ഭാഗവതം
ഓരോ കഥയും മനഷ്യ മനസ്സിനെ ഭഗവാനിലേക്ക് അടുപ്പിച്ച് ഈ കലിയുഗത്തിലെ സംസാര ദു:ഖത്തിൽ നിന്ന് എങ്ങനെ മുക്തി നേടാം എന്നു പഠിപ്പിക്കുന്നു
ഗജേന്ദ്രൻ ആരായിരുന്നു എന്നു ഒന്നു ചുരുക്കി പറയാം "
ഇന്ദ്രദ്യുമ്നൻ എന്ന പാണ്ഡ്യരാജാവ് മലയ പർവ്വതത്തിൽ ഭഗവാനെ ധ്യാനിച്ചു കൊണ്ടിരുന്നപ്പോൾ അഗസ്ത്യമഹർഷി അവിടെ വന്നു. രാജാവ് അറിഞ്ഞില്ല 'തന്നെ വന്ദിക്കാതെ അനാദരവ് കാട്ടി എന്ന് കോപിച്ച്
മുനി ശപിച്ചു നീ ഒരു ആന ആയി തീരട്ടെ എന്ന് ''... ആ ആനയാണ് ഗജേന്ദ്രൻ
ഇനി ശാപമോക്ഷത്തിനു കാരണമായ ഒരു മുതല കൂടി ഉണ്ട് അത് ആരെന്നു നോക്കാം
ഹു ഹു എന്ന ഗന്ധർവ്വൻ ... ദേവലൻ എന്ന മഹർഷി നദിയിൽ തർപ്പണം ചെയ്യുമ്പോൾ മുങ്ങാംകുഴിയിട്ട് കാലിൽ പിടിച്ച് പേടിപ്പിച്ചു
ദേവല മഹർഷിയുടെ ശാപത്താൽ ഗന്ധർവ്വൻ ഒരു "മുതല "യായി
ത്രികൂട പർവ്വതത്തിൽ വരുണന് ഒരു പൂങ്കാവനമുണ്ടായിരുന്നു... അതിനു നടുവിൽ ഒരു തടാകവും അതീവസുന്ദരമായ ഒരു താമരപൊയ്കയും ' നേരത്തെ തന്നെ മുതല അതിൽ വാസം തുടങ്ങിയിരുന്നു
ഒരു ദിവസം ഗജേന്ദ്രനും കൂട്ടുകാരുംകൂടി പൂന്തോട്ടത്തില് പ്രവേശിച്ചു. . ആനകള്ക്ക് ദാഹമുണ്ടായിരുന്നു. അവർ തടാകത്തിലിറങ്ങി '
കടുത്ത വേനലില് അത്തരമൊരു പൊയ്കയും വസന്താന്തരീക്ഷവും കണ്ട ആനകള് സന്തോഷത്താല് മതിമറന്നു...
തടാകത്തെ ആകെ ഇളക്കി മറിച്ചു
കുറച്ചു സമയം കഴിഞ്ഞപ്പോള് ആ പൊയ്കയില് താമസിച്ചിരുന്ന '' മുതല, ഗജേന്ദ്രന്റെ കാലില് പിടികൂടി; ജലത്തിന്റെ ആഴങ്ങളിലേക്ക് അവനെ വലിക്കാന് തുടങ്ങി.... രണ്ടുപേരും കൂടി ഒരു മല്ലയുദ്ധം തന്നെ നടന്നു...
ഗജേന്ദ്രന് അനുനിമിഷം ക്ഷീണമേറിയും മുതലക്ക് ശക്തിയേറിയും വന്നു.ഇതെല്ലാം കണ്ടു കൂട്ടാനകള്ക്ക് നോക്കി നില്ക്കാനേ കഴിഞ്ഞുള്ളൂ....
ആസന്നമായ മരണത്തെ ഗജേന്ദ്രന് മുന്നില് കണ്ടു തുടങ്ങി...
മുൻ ജന്മ സുകൃതത്താൽ പരമാത്മ ബോധമുദിച്ച ഗജേന്ദ്രൻ മനസ്സിൽ തെളിഞ്ഞ മന്ത്രത്താൽ ഭഗവാനെ ഉറക്കെ വിളിച്ചു
*പ്രപഞ്ച കാരണനും സർവ്വ സാക്ഷിയുമായ*
*"നാരായണാ അഖില ഗുരോ ഭഗവൻ നമസ്തേ....*
[ഭാഗവതം അഷ്ടമസ്കന്ധം തൃതീയ അദ്ധ്യായം]
ഓം നമോ ഭഗവതേ തസ്മൈ യത ഏതച്ചിദാത്മകം
പുരുഷായാദി ബീജായ പരേശായാഭി ധീമഹി '
എന്നു തുടങ്ങി 29 ശ്ലോകങ്ങൾ ]
ഗജേന്ദ്രന്റെ പ്രാർത്ഥന കേട്ട ഭഗവാൻ ഗരുഡാരൂഢ നായി ആ തടാകക്കരയിൽ
പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ടു '' ''
"
തം തദ്വ ദാർത്ത മുപലഭ്യജഗന്നിവാസ:
സ്തോത്രം നിശമ്യ ദിവിജൈ :
സഹ സംസ്തു വദ്ഭി:
ചന്ദോമയേന ഗരുഡേന സമുഹ്യമാന -
ശ്ചക്രായുധോfഭ്യഗമദാശു യതോ ഗജേന്ദ്ര:
മുതലയോടുകൂടി ആനയെ വലിച്ചു കരയിൽ ഇട്ട് മുതലയെ വധിച്ചു' ശാപമുക്തനായ
ഹു ഹൂ സ്വന്തം രൂപം ധരിച്ച് ഗന്ധർവ്വലോകത്തേയ്ക്ക് പോയി.
ആനയായ ഇന്ദ്രദ്യുമ്നന് ഭഗവാൻ സാരൂപ്യ
ഭക്തി നല്കി കൂടെ കൊണ്ടുപോയി
*ഗജേന്ദ്രമോക്ഷം ഒരുപാട് കാര്യങ്ങൾ നമ്മെ പഠിപ്പിക്കുന്നു. ഏറ്റവും മുമ്പിൽ ഭഗവാനോടുള്ള അനന്യ ഭക്തിയിൽ ലജ്ജവിട്ടുള്ള ഭഗവാനെ എന്ന ഉറക്കെയുള്ള വിളിയിൽ*
[ ശ്രവണം മനനം കീർത്തനം അർച്ചനം വന്ദനം ദാസ്യം പാദസേവനം ആത്മനിവേദനം] *ഏത് പ്രതിസന്ധിയിലും ഏത് രൂപം' ധരിച്ചും ഭഗവാൻ നമ്മുടെ രക്ഷയ്ക്ക് എത്തും എന്നുള്ളതാണ്.* *രണ്ടാമത്തെ തത്വം - നമ്മളെക്കാൾ മുതിർന്നവരെ ആരെ ആണെങ്കിലും ബഹുമാനിക്കുക ' ഒന്നു കൈകൂപ്പി നമസ്ക്കരിക്കുക ' ഗുരുസ്ഥാനീയർ ആണെങ്കിൽ ആ പാദം തൊട്ട് വണങ്ങുക '*
*സജ്ജനങ്ങളെ കാണുന്ന നേരത്ത്*
*ലജ്ജ കൂടാതെ വീണു നമിക്കണം*
*എന്ന് ജ്ഞാനപ്പാനയിൽ പറയുന്നു*
*മൂന്നാമതായി നമ്മുടെ പ്രകൃതിയെ നശിപ്പിക്കാതിരിക്കുക '* *കുളവും തടാകവും*
*നദിയും സംരക്ഷിക്കുക'*
*'ഗജേന്ദ്ര മോക്ഷം ദിവസം വായിക്കുകയും*
*കേൾക്കുകയും ചെയ്യുന്ന മനുജന്* *സകലജന്മത്തിലെ പാപവും പോയി*
*മുക്തി നേടാൻ സാധിക്കും എന്ന് ഭാഗവതം നമ്മെ പഠിപ്പിക്കുന്നു ''ഗജേന്ദ്രൻ തുമ്പിക്കയിൽ* *ഒരുതാമരപ്പൂ ഉയർത്തിപ്പിടിച്ച്*
*നാരായണാ അഖില ഗുരോ .....* *രക്ഷയേകൂ എന്നു ഉറക്കെ വിളിച്ച പോലെ പ്രിയ കൂട്ടുകാരേ ഉറക്കെ വിളിക്കു'':*
*ഹരേ നാരായണാ.. ഹരേ നാരായണാ ........*
*നാരായണ ''' നാരായണ ''നാരായണ.*
*കൃഷ്ണാ ......... ശ്രീ ഹരയേ നമ:*
*ദേവിയെ കാമാക്ഷിയാക്കിയത് മഹാവിഷ്ണുവിന്റെ കാരുണ്യം
*ദേവിയെ കാമാക്ഷിയാക്കിയത് മഹാവിഷ്ണുവിന്റെ കാരുണ്യം*
🙏🌹🌺🌸💐🌹🙏
വിശ്വ പ്രസിദ്ധമായ കാഞ്ചീപുരത്ത്ശ്രീ പാർവതീ ദേവി പ്രപഞ്ചമോഹിനിയായ കാമാക്ഷീ ദേവിയായി കുടികൊള്ളുന്നതിന് പിന്നിൽ ഒരു കഥയുണ്ട്. ഭഗവാനും ഭഗവതിയും പ്രപഞ്ച സംരക്ഷണത്തിനിടയിൽ ചില നേരത്ത് വിനോദങ്ങളിലും ലീലകളിലും ഏർപ്പെടുക പതിവായിരുന്നു. കുറവനും കുറത്തിയുമായി നാട്ടിൽ അലഞ്ഞതും കുരങ്ങനും പെൺകുരങ്ങുമായി കാട്ടിൽ ലീലയാടിയതും മറ്റും പ്രസിദ്ധമാണല്ലോ. ഒരു ദിവസം കൈലാസത്തിൽ വെറുതെയിരുന്നപ്പോൾ ശ്രീപാര്വതിയും ശ്രീപരമേശ്വരനും പകിട കളിച്ചു. ഈ കളിക്കിടയില് ദേവി ഭഗവാന്റെ കണ്ണു പൊത്തി. ആ നിമിഷം പ്രപഞ്ചം അന്ധകാരത്തിലാണ്ടു. ഭുമിയിൽ ജീവജാലങ്ങളുടെ നിലനിൽപ്പ് അപകടത്തിലായി.
ഭഗവാൻ പെട്ടെന്ന് തൃക്കണ്ണ് തുറന്ന് ഭൂമിയെ പ്രകാശമാനമാക്കി രക്ഷിച്ചു. തന്റെ തെറ്റ് മനസ്സിലാക്കിയ പാര്വതി മാപ്പു ചോദിച്ചെങ്കിലും മഹാദേവൻ ക്ഷമിച്ചില്ല. പൊതുവെശാന്തം പത്മാസനസ്ഥം എന്ന പ്രകൃതമാണ് പരമശിവനെന്നാണ് പറയുന്നത്. കോപിച്ചു പോയാലാകട്ടെ എല്ലാം കരിച്ചു കളയും. ദേവിയുടെ പ്രവർത്തിയിൽ ക്ഷുഭിതനായ മഹാദേവന് പക്ഷേ കടുംകൈയൊന്നും ചെയ്തില്ല; പകരം ത്രിലോകസുന്ദരിയായ ദേവിയെ ശപിച്ചു. സൗന്ദര്യം കെട്ട് വികൃത രൂപമായിതീരട്ടെ എന്ന്. ഈ ശാപത്തിന് ആ നിമിഷം തന്നെ ഫലമുണ്ടായി. ശാപമോക്ഷത്തിന് ദേവി താണുവീണ് അപേക്ഷിച്ചിട്ടും ഫലമുണ്ടായില്ല. ഒടുവിൽ കോപം തെല്ല് ശമിച്ചപ്പോൾ ശാപമോക്ഷത്തിനായി ഭഗവാന് ഒരു മാർഗ്ഗം നിര്ദ്ദേശിച്ചു. ഭൂമിയില് കാഞ്ചിപുരം എന്ന സ്ഥലത്ത് ഒരു മാവുണ്ട്. അതിന്റെ കീഴിൽ പോയിരുന്ന് തപസ്സ് ചെയ്യുക.മറ്റ് വഴിയില്ലാതെ ദേവി കാഞ്ചീപുരത്ത് കൊടും തപസ്സു തുടങ്ങി. ദേവിയുടെ കഠിന തപസിനെക്കുറിച്ചറിഞ്ഞ ഭഗവാന് മഹാവിഷ്ണു വൈരൂപ്യം മറയ്ക്കാൻ കരിനീലക്കണ്ണുകൾ നൽകി അനുഗ്രഹിച്ചു. അങ്ങനെ ദേവിക്ക് കാമം ചൊരിയുന്ന സുന്ദരമായ വലിയ കറുത്ത കണ്ണുകള് സ്വന്തമായി.അതോടെ പാര്വതി ദേവി കാമാക്ഷി ആയിത്തീര്ന്നു.
ദേവിയുടെ സൗന്ദര്യം അനേകായിരം മടങ്ങ് വർദ്ധിച്ചു. എന്നിട്ടും ദേവി ശിവലിംഗത്തിനു മുമ്പില് തപസ്സ് തുടര്ന്നു. ഇത് കണ്ട് സംപ്രീതനായ ഭഗവാൻ പാര്വതിയുടെ തപോബലം പരീക്ഷിക്കുന്നതിനായി ആദ്യം അഗ്നിയെ അയച്ചു. മഹാവിഷ്ണുവിനെ പ്രാർത്ഥിച്ച് ദേവി അഗ്നിയെ പ്രതിരോധിച്ചു. പിന്നെ ശിവൻ ഗംഗയെ വേഗാവതി നദിയാക്കി അവിടേക്കയച്ചു. സംഹാരരുദ്രയായി അതിശക്തമായി കുതിച്ചു വന്ന പ്രളയ ജലം കണ്ട് കമ്പ, കമ്പ എന്ന് വിളിച്ച് കരഞ്ഞതല്ലാതെ ദേവി ശിവലിംഗം ഉപേക്ഷിച്ച് അവിടെ നിന്നും രക്ഷപ്പെടാന് നോക്കിയില്ല. പകരം ശിവലിംഗത്തെ കെട്ടിപ്പിടിച്ച് അവിടെത്തന്നെ ഇരുന്നു. സംതൃപ്തനായ ശിവന് അപ്പോൾ തന്നെ പ്രത്യക്ഷനായി ദേവിയെ കൈലാസത്തിലേക്ക് കൂട്ടിിക്കൊണ്ടു പോയി. കാഞ്ചീപുരത്തെ മാവിന് ചുവട്ടില് പ്രത്യക്ഷനായ ശിവനാണ് ഏകാംബരേശ്വരര്. കമ്പ എന്നാൽ പേടി എന്നാണ് അർത്ഥം. ഈ നദിക്ക് അങ്ങനെയാണ് കമ്പ എന്ന് പേരുണ്ടായതെന്നും പറയപ്പെടുന്നു.
ഈ ഐതിഹ്യത്തിന് രൂപാന്തരങ്ങൾ വേറെയുമുണ്ട്: ശിവന്റെ ശാപഫലമായി പാർവ്വതി ശിശുവായി ഭൂമിയിൽ അവതരിച്ചപ്പോൾ കാത്ത്യയന മഹാമുനിയത്രേ വളർത്തിയത്. അങ്ങനെ ദേവി കാത്ത്യയനിയായി. പിന്നീട് കാത്ത്യയനിക്ക് കാഞ്ചീപുരത്തേക്ക് വഴികാട്ടിയതും ശിവലിംഗമുണ്ടാക്കാൻ പ്രത്യേക മണല്ത്തരികള് സമ്മാനിച്ചതും കാത്ത്യയന മഹാമുനിയാണെന്നാണ് കഥയുടെ മറ്റൊരു രൂപാന്തരം . തമിഴ്നാട്ടിലെ ഏകാംബര ക്ഷേത്രത്തിലുള്ള മാവിന്റെ മാന്ത്രികതയില് ഭക്തര്ക്ക് വലിയ വിശ്വാസമാണ്. മാവിന്റെ നാല് ശിഖരങ്ങള് നാല് വേദങ്ങളാണെന്ന് വിശ്വസിക്കപ്പെടുന്നു. മാവിലെ ഓരോ ശിഖരത്തിലുള്ള മാങ്ങയ്ക്ക് വെവ്വേറെ രുചിയാണ്. കുട്ടികള് ഇല്ലാത്ത സ്ത്രീകള് ഇവിടുത്തെ മാങ്ങ രുചിച്ചാല് കുഞ്ഞുങ്ങളുണ്ടാകാന് അനുഗ്രഹിക്കപ്പെടുമത്രേ. മംഗല്യഭാഗ്യത്തിനും കാമാക്ഷി അമ്മയുടെ സന്നിധിയിൽ അഭയം തേടുന്നത് അനേകായിരങ്ങളാണ്. കമ്പ നദിയും ശിവഗംഗയും കൊണ്ട് അനുഗ്രഹീതമാണ് ഇവിടം. ഇവിടെയുള്ള ഏകാംബരേശ്വരനെ പ്രാര്ത്ഥിച്ചാല് ത്വക് രോഗങ്ങളും ഉദര രോഗങ്ങളും മാറും. ശരീരത്തിലെ അമിതമായ ചൂട് ശമിക്കുമെന്നും വിശ്വാസമുണ്ട്.കാഞ്ചീപുരത്തെ ഏറ്റവും വലിയ ക്ഷേത്രമാണ് ഏകാംബരേശ്വര് ക്ഷേത്രം. മണല് തരികളാല് നിര്മ്മിക്കപ്പെട്ട ഈ ശിവലിംഗം അതി വിശിഷ്ടമാണ്; അപാരമായ അനുഗ്രഹ ശക്തിയുള്ളതാണ്. ദക്ഷിണ ഭാരതത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ ഗോപുരമാണ് ഏകാംബരേശ്വര് ക്ഷേത്രത്തിലുള്ളത്.ആയിരം കാല് മണ്ഡപമാണ് ഇവിടുത്തെ ഏറ്റവും വലിയ ആകര്ഷണം.വിവാഹങ്ങള് ധാരാളം നടക്കുന്ന ക്ഷേത്രത്തിലെ കമ്പ തീര്ത്ഥം എന്നറിയപ്പെടുന്ന കുളത്തിലെ ജലം പുണ്യ തീര്ത്ഥമാണെന്നാണ് വിശ്വാസം. 🙏🌹🌺🌸💐🌹🙏