Followers(ഭഗവാന്‍റെ ഭക്തര്‍ )

Monday, October 14, 2019

ഇത് ഓരോ ഹിന്ദുവും നിർബന്ധമായി വായിച്ചിരിക്കണം... PART - 5

*🔱🔥ഇത് ഓരോ ഹിന്ദുവും നിർബന്ധമായി വായിച്ചിരിക്കണം... PART - 5🔥🔱*
🏮ॐ════卐★●°●ॐ●°★卐════ॐ🏮
*💢⒣⒤⒩⒟⒰ ⒲⒜⒴ ⒪⒡ ⒧⒤⒡⒠💢*

ഈ പറയുന്നത് ശ്രദ്ദിച്ച് വായിക്കൂ എന്നിട്ട്
ഇത് ശരിയാണെന്ന് തോന്നുവാണേൽ ഇത് ഷെയർ
ചെയ്ത് എല്ലാവരിലേക്കും ഈ വാർത്ത
എത്തിക്കൂ.... അനുകൂലിച്ചോ പ്രതികൂലിച്ചോ കൊണ്ടുള്ള ഒരു കമൻസ്സും ഈ പോസ്റ്റിന് പാടില്ല...

ശബരിമലയിൽ സ്ത്രീകൾ കയറിയാൽ എന്താ കുഴപ്പം..??? ഒരു കുഴപ്പവുമില്ല അങ്ങനെ കോടതി വിധിയും വന്നു....

കുറെ നാളായി  എല്ലായിടത്തും ചർച്ചകൾ പൊടി പൊടിക്കുകയാണ്. അത് ഞങ്ങളുടെ ആചാരമാണ് ആചാരമാണ് എന്ന് മാത്രം പറയുന്നു ചിലർ. എന്താണ് ആ ആചാരം എന്ന് ചോദിച്ചാൽ അവർ വ്യക്തമായ മറുപടി പറയാതെ മറ്റു മതങ്ങളുടെ കാര്യത്തിലേക്കോ രാഷ്ട്രീയത്തിലേക്കോ വിഷയം മാറ്റും. ഒരു പക്ഷേ ഈ വലിയ വായിൽ വർത്തമാനം പറയുന്നവർക്കും കാര്യങ്ങൾ അറിയാത്തതു കൊണ്ടാകാം.

വിശ്വാസങ്ങളാകുന്ന വലിയ ഭാണ്ഡം ചുവന്നു നടക്കും, ആ ഭാണ്ഡത്തിലെന്താണെന്ന് ആരെങ്കിലും ചോദിച്ചാൽ ചോദിച്ചവനെ അസഭ്യം പറയുകയും,
ഒരിക്കൽ പോലും ആ ചോദ്യം തന്നോടു തന്നെ ചോദിച്ചു കൊണ്ട് കയ്യിലുള്ള ആ ഭാണ്ഡക്കെട്ട് ഒന്നു തുറന്നു നോക്കാൻ പോലും തയ്യാറാവാത്ത ചില ആളുകളാണ് എല്ലാ മതങ്ങളുടേയും ശാപം.
കസ്തൂരി മാൻ സുഗന്ധം തേടി നടക്കുന്നത് പോലെ പൊരുളെന്താണെന്നറിയാതെ ഓരോന്ന് ചെയ്യുമ്പോഴാണ് ആചാരം അനാചാരവും, വിശ്വാസം അന്ധ വിശ്വാസവും ആയി മാറുന്നത്. ആ കൂട്ടത്തിൽ പെടാൻ ആഗ്രഹമില്ലാത്തതു കൊണ്ട് നേരത്തെ പറഞ്ഞ വിശ്വാസ ഭാണ്ഡം ഒന്ന് തുറന്നു നോക്കട്ടെ...

ആദ്യം നമ്മൾ മനസിലാക്കേണ്ടത് ശബരിമല ശ്രീ ധർമ്മശാസ്താവിന്റെ സന്നിധാനമാണ്.
അവിടെ സ്ത്രീകൾക്ക് യാതൊരു വിലക്കുകളുമില്ല; എന്നതാണ്. 10 വയസിന് മുമ്പും 55 വയസിന് ശേഷവും സ്ത്രീകൾ അവിടെ ഭഗവൽ ദർശനം നടത്തുന്നുണ്ട്. ഇത് മറച്ച് വെച്ചാണ് അവന് ആകാമെങ്കിൽ അവൾക്കും ആയിക്കൂടേ എന്ന മണ്ടൻ ചോദ്യം. സമത്വവാദ സിദ്ധാന്തം ഇവിടെ അവസാനിക്കുന്നു.

അപ്പോൾ, ശബരിമലയിൽ പ്രവേശിക്കാത്തവർ സ്ത്രീകളല്ല; യുവതികളാണ് എന്ന് വ്യക്തം.

എന്തുകൊണ്ട് യുവതികൾ ശബരിമലയിൽ ധർമ്മശാസ്താവിനെ ദർശിക്കുന്നില്ല.???? സ്ത്രീകൾക്ക് ധർമ്മശാസ്താദർശനം പാടില്ലേ..???

തീർച്ചയായും സ്ത്രീകൾക്ക് ധർമ്മശാസ്താവിനെ ദർശിക്കാം.... യുവതികൾക്കുമാകാം.
പക്ഷെ ശബരിമലയിൽ മാത്രം വേണ്ട.

എന്താണ് കാരണം.???

സാധാരണ ഒരു മനുഷ്യൻ ജീവിതത്തിൽ നാല് ഘട്ടങ്ങളിലൂടെ കടന്ന് പോയി പരമമായ മോക്ഷപദം പ്രാപിക്കണമെന്നതാണ് ഭാരതീയ ആത്മീയ ദർശനം.

ഏതാണ് ആ നാല് ഘട്ടങ്ങൾ..???
ബ്രഹ്മചര്യം, ഗാർഹസ്ഥ്യം, വാനപ്രസ്ഥം, സംന്യാസം.. എന്നിവയാണവ. അനാവശ്യ വിവാദങ്ങളുണ്ടാക്കി സമത്വ സിദ്ധാന്തം പുലമ്പുന്നവർ ഈ ചതുരാശ്രമധർമ്മം എന്താണെന്ന് ആദ്യം പഠിക്കാൻ ശ്രമിക്കുക.

ഈ നാല് വ്യവസ്ഥയിലും ശ്രീ പരശുരാമ പ്രതിഷ്ഠിതമായ ശാസ്താ ക്ഷേത്രങ്ങൾ കേരളത്തിൽ തന്നെയുണ്ട്.
1. കൂളത്തൂർ പുഴ ബാലകൻ ബ്രഹ്മചര്യ ഭാവത്തിലുള്ള ശാസ്താവാണ്.

2. ആര്യങ്കാവിലയ്യൻ പത്നീ സമേതനായി  ഗൃഹസ്ഥാശ്രമഭാവത്തിലാണ്.

3. അച്ചൻകോവിലാണ്ടവൻ വാനപ്രസ്ഥമൂർത്തിയാണ്.
ഇവിടെയെല്ലാം യുവതികൾക്കും ദർശനമാവാം.

4. പതിനെട്ട് മലകൾക്കപ്പുറം, ഘോരവനാന്തരത്തിൽ സർവ്വസംഗപരിത്യാഗിയായി സംന്യാസഭാവത്തിലാണ് ശബരിമല ശാസ്താവ്.

ഭഗവാൻ അവിടെ പ്രതിഷ്ഠിതമായത് മുതൽ ഇന്ന് വരെയുള്ള ആചാരനിഷ്ഠ കോടതിയിൽ ബാലിശമായി ചോദ്യം ചെയ്യപ്പെടേണ്ടതല്ല. പൊന്നുരുക്കുന്നേടത്ത് പൂച്ചക്കെന്ത് കാര്യം എന്ന് ചോദിച്ചത് പോലെ, സർവവും വെടിഞ്ഞ് തപസിരിക്കുന്ന സംന്യാസിയുടെ മുന്നിൽ യുവതി സാന്നിദ്ധ്യമെന്തിന്..??? ശാസ്താവിനെ പ്രാർത്ഥിക്കാൻ ഒട്ടനവധി ക്ഷേത്രങ്ങൾ വേറെയില്ലേ..???

സാധാരണ ഒരു അമ്പലത്തിൽ പോകുന്നത് പോലെയല്ല ശബരിമലക്കു പോകുന്നത് എന്ന് വ്യക്തം... വ്യത്യസമെന്തെന്നാൽ സാധാരണ അമ്പലങ്ങളിൽ ഭക്തൻ ഭഗവാനെ കാണാൻ പോകുന്നു. പക്ഷേ ശബരിമലയിൽ അങ്ങനെയല്ല.
വെറും ഭക്തന്മാർക്ക് അവിടെ പ്രവേശനമില്ല.
അവിടെ പോകണമെങ്കിൽ ഭക്തൻ ആദ്യം ഭഗവാനാകണം. 41 ദിവസത്തെ ശാരീരികവും മാനസികവുമായ കഠിന പരിശ്രമത്താൽ മനസ്സാ വാചാ കർമ്മണാ ഏതാണ്ട് ഭഗവാന്റെ അതേ തലത്തിൽ എത്തിയവരാണ് ശബരിമലയിൽ പോയി അയ്യപ്പനെ ദർശിക്കേണ്ടത്.

അതായത് ശബരിമല തീർത്ഥാടകൻ തികഞ്ഞ സന്യാസിയാണ്; അഥവാ ആവണം. അങ്ങനെയാവാനാണ് 41 ദിനരാത്രങ്ങൾ കഠിനവ്രതമെടുക്കുന്നത്. സ്ത്രീസംഗം വെടിഞ്ഞ്, ശരണമന്ത്രം മാത്രം ഉരുവിട്ട്, മുദ്ര ധരിച്ച്, മാലയണിഞ്ഞ്, ഭൗതിക നിരാസത്തിന്റെ പ്രതീകമായി വർണ്ണ വസ്ത്രങ്ങൾ വെടിഞ്ഞ് കറുപ്പുടുത്ത്, ദേഹ ബോധം വെടിഞ്ഞ സന്യാസിയാവാൻ സ്വന്തം ശരീരത്തെ ശ്രദ്ധിക്കാതെ; മുടി, നഖം എന്നിവ മുറിക്കാതെ, ക്ഷൗരം പോലും ചെയ്യാതെ, എന്തിന് - കണ്ണാടി പോലും നോക്കാതെ, ചെരിപ്പിടാതെ, കല്ലും മുള്ളും കാല്ക്ക് മെത്തയാക്കി, കിടക്കയിൽ കിടക്കാതെ, നിലത്ത് വിരിച്ച് കിടന്ന്, ബ്രാഹ്മമുഹൂർത്തത്തിൽ ഉണർന്ന്, കുളിച്ച്, ശരണം വിളിച്ച്......... ശരിയായ സന്യാസജീവിതം....... എന്തൊരു ആത്മീയ അനുഭൂതിയാണത് !!

അതായത്, ഒരു സാധാരണക്കാരനും ഗൃഹസ്ഥനും ജീവിതത്തിൽ ഒരു മണ്ഡലകാലമെങ്കിലും (41 ദിവസം) കടുത്ത ബ്രഹ്മചര്യ നിഷ്ഠയോടെ സംന്യാസിയായി ജീവിച്ച് ആത്മനിർവൃതി നേടാനുള്ള ഭാഗ്യാവസരമാണ് ശബരിമല വ്രതകാലം....

ദർശനം നൽകുന്ന ആളെയും ദർശനം സ്വീകരിക്കുന്ന ആളെയും അയ്യപ്പൻ എന്ന ഒരേ പേരിലാണ് ഇവിടെ അറിയപ്പെടുന്നത്. ഇങ്ങനെ വേറെ എവിടെയെങ്കിലും കേട്ടിട്ടുണ്ടോ..???
ഭക്തനും ഭഗവാനും ഒന്ന്.!!! ഭക്തനും ഭഗവാനും അയ്യപ്പൻ.!!! അതിന് മാനദണ്ഡങ്ങളോ, വലിപ്പ ചെറുപ്പമോ, ജാതി, മത വ്യത്യാസങ്ങളോ ഒന്നുമില്ല. വെറും 41 ദിവസം പരിശ്രമിച്ചാൽ ആർക്കും ഭഗവാനാകാം എന്നത് കൊണ്ട് ഉദ്ദേശിക്കുന്നത്, ഭഗവാൻ നമുക്ക് പിടി തരാതെ മുകളിലിൽ ഒളിച്ചിരിക്കുന്ന ഒരു ആളല്ല. അത് നമ്മളുടെ ഉള്ളിൽ തന്നെ ഉള്ള ചൈതന്യമാണ് എന്ന തത്വമാണ്. സന്നിധാനത്തു വെച്ച് അയ്യപ്പ വിഗ്രഹം കാണുന്ന അയ്യപ്പന് തോന്നുകയാണ് ങേ... ഇത് ഞാൻ തന്നെ അല്ലേ എന്ന്???!!!!!

അതെ അത് നീ തന്നെയാകുന്നു. അതിനെയാണ് സംസ്കൃതത്തിൽ തത്ത്വമസി എന്ന് പറയുന്നത്.
മഹത്തായ വേദസാരം.!! അത് നീ തന്നെ.!! ഏത്..??? അയ്യപ്പാ എന്ന് നീ വിളിച്ച് വന്നില്ലേ..??? ആ നീ തന്നെ അയ്യപ്പൻ..!! ഈ ഒരു തത്ത്വം പിന്തുടരുന്ന ലോകത്തിലെ ഒരേയൊരു ക്ഷേത്രമാണ് ശബരിമല. ഇത് മനസ്സിലാക്കി വേണം അവിടെ പോകാൻ...

അതായത് ശബരിമലയിൽ പോകാനുള്ള യോഗ്യത ജാതിയോ, മതമോ, ആധാർ കാർഡോ ഒന്നുമല്ല.
41 ദിവസം കൊണ്ട് സ്വയം ഭഗവാനായി മാറുക എന്നത് മാത്രമാണ്. (മനസ്സു വെച്ചാൽ ഭഗവാനാകാൻ വെറും 41 ദിവസം മതി ) പക്ഷേ അതിനുള്ള കഠിന പരിശ്രമത്തിൽ പരമാവധി 28 ദിവസത്തിനപ്പുറത്തേക്ക് എത്താൻ പത്ത് വയസ്സിനും അമ്പതിനും ഇടക്കുള്ള സ്ത്രീകൾക്ക് (സാമാന്യേന) കഴിയാത്തത് കൊണ്ടാണ് അവർ ഈ സാഹസത്തിന് മുതിരാത്തത്. അത് സ്ത്രീകളുടെ കുറവോ മറ്റേത് പുരുഷന്മാരുടെ മേന്മയോ ആണെന്ന് അതിന് അർത്ഥമില്ല.

വളരെ ഗഹനവും അതേ സമയം നിസ്സാരമായി ചിന്തിച്ചാൽ മനസ്സിലാക്കാവുന്നതുമായ ഈ തത്വം അറിയാതെ ഇതിനെതിരെ പ്രതിഷേധിക്കുന്നത്,
"ചെയ്യരുത് എന്ന് പറയുന്ന കാര്യങ്ങൾ മാത്രം ചെയ്യുന്ന " ഒരു കൊച്ചു കുട്ടിയുടെ ബാല്യ ചാപല്യങ്ങളായി മാത്രമേ കാണാൻ പറ്റൂ...
പക്ഷേ ആ കുട്ടിയെ തിരുത്താൻ വേണ്ടി മറ്റുള്ളവരും ആ കുട്ടിയുടെ തലത്തിലേക്ക് അധ:പതിക്കേണ്ട ആവശ്യമില്ല. കാര്യങ്ങൾ പറഞ്ഞു കൊടുക്കുക.
ബുദ്ധി ഉള്ളവർ അത് ഉൾക്കൊണ്ടു കൊള്ളും....

മറിച്ച് ബഹു.. കോടതി മുമ്പാകെ യുവതികളും വരട്ടെ എന്ന് ദേവസ്വം ബോർഡ് പറയുന്നുവെങ്കിൽ, ഒന്നുകിൽ അത് അറിവില്ലായ്മ കൊണ്ട് അല്ലെങ്കിൽ കോടികൾ ഇനിയും കൂടുമെന്ന ആഹ്ലാദം കൊണ്ട്...... അറിവില്ലാത്തത് കൊണ്ടാണെങ്കിൽ പഠിച്ചാൽ ശരിയാകും. രണ്ടാമത്തേതാണെങ്കിൽ പിന്നെ അനുഭവിക്കുക...... അത്ര തന്നെ....

ചിലർ ഞങ്ങൾ സ്ത്രീ സമത്വത്തിനെതിരല്ലെന്ന് കാണിക്കാൻ " അവൾക്കുമാകാം" എന്ന് പറയുന്നു;
മറ്റു ചിലർ മൗനം പാലിക്കുന്നു.....

എന്തായാലും കേരളത്തിലെ ഭക്തജനങ്ങളായ യുവതികൾ  ആരും തന്നെ ഈ കോടതി വിധി കേട്ടു ശബരിമലയ്ക്ക്  പോവും എന്ന് വിശ്വസിക്കുന്നില്ല

ॐ➖➖➖➖ॐ➖➖➖➖ॐ
*👑മഹത്തായ സനാതന ധർമ്മ പാരമ്പര്യത്തിലെ ഒരു കണ്ണിയാകാൻ കഴിഞ്ഞത് ജന്മാന്തര സുകൃതമായി കാണുന്നു...👑*
✿📍════❁★☬ॐ☬★❁════📍✿
*ഇത് അറിയാനും അറിയിക്കാനുമാണ്. വാദിക്കാനും ജയിക്കാനുമല്ല. നിങ്ങളുടെ സ്വതന്ത്ര ബുദ്ധിയിൽ ശരിയെന്ന് തോന്നുന്നു കാര്യങ്ങൾ മാത്രം ജീവിതത്തിൽ പകർത്തുക.*
✿❁════❁★☬ॐ☬★❁════❁✿
     ✍ *H͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚I͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚N͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚D͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚U͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚ W͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚A͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚Y͚͚͚͚͚͚͚͚͚ O͚͚͚͚͚͚͚F͚͚͚͚͚͚ L͚͚͚͚I͚͚͚F͚͚E͚* ©
        █║▌█║▌█║▌█|█║
       *ഹിന്ദു ജീവിതശൈലി* ✍©
✿❁════❁★☬ॐ☬★❁════❁✿

കർമ്മം

*🔱🔥കർമ്മം🔥🔱*
🏮ॐ════卐★●°●ॐ●°★卐════ॐ🏮
*💢⒣⒤⒩⒟⒰ ⒲⒜⒴ ⒪⒡ ⒧⒤⒡⒠💢*

കർമ്മം - മൂന്നു വിധം സഞ്ചിത കർമ്മം, പ്രാരബ്ധ കർമ്മം, ആഗാമി കർമ്മം അഥവാ ക്രിയാമാന കർമ്മം ‍

1)  സഞ്ചിത കർമ്മം
🔥●●●●●●●●ॐ═🔱═ॐ●●●●●●●●🔥
ജന്മ ജന്മാന്തരങ്ങളായി നമ്മള്‍ സൃഷ്ടിച്ച് ശേഖരിച്ചു വച്ചിരിക്കുന്ന കര്‍മ്മത്തിന്‍റെ വിത്തുകളാണ് സഞ്ചിത കര്‍മ്മം. ഇനിയും മുളക്കാത്ത, ഭാവിയില്‍  മുളക്കാന്‍ കാത്തിരിക്കുന്ന വിത്തുകളാണ് അവ. യോഗശാസ്ത്രത്തില്‍ അവയെ അമ്പുകള്‍ സൂക്ഷിക്കുന്ന ആവനാഴി ആയിട്ടാണ് ഉപമിക്കാറുള്ളത്.

2)  പ്രാരബ്ധ കർമ്മം ‍
🔥●●●●●●●●ॐ═🔱═ॐ●●●●●●●●🔥
ജനിച്ചു കഴിഞ്ഞാല്‍ മരണം കഴിയുന്നതുവരെ ഉള്ള അനുഭവങ്ങളാണ് പ്രാരബ്ധ കര്‍മ്മം. അത് സജീവമായിക്കഴിഞ്ഞ കര്‍മ്മങ്ങളാണ്. വിത്ത് മുളച്ചു കഴിഞ്ഞു. ആവനാഴിയിലിരുന്ന ശരം എടുത്തു തൊടുത്തു വിട്ടു കഴിഞ്ഞു. ശരം അതിന്‍റെ സഞ്ചാര പഥത്തിലെ പ്രയാണത്തിലാണ്. ഇനി അത് തിരികെ എടുക്കാനാകില്ല. അനുഭവിച്ചു തന്നെ അവസാനിക്കണം. അതാണ്‌ പ്രാരബ്ധകര്‍മ്മം.

3)  ക്രിയാമാന കർമ്മം ‍അഥവാ ആഗാമി
🔥●●●●●●●●ॐ═🔱═ॐ●●●●●●●●🔥
മറ്റൊരു കര്‍മ്മമായി മാറാന്‍ എല്ലാ സാദ്ധ്യതയും ഉള്ള ചിന്ത, വാക്ക്, പ്രവൃത്തി ഇവയാണ് ക്രിയാമാന കര്‍മ്മം. അതായതു ആ ഒരു പ്രവൃത്തി ഇനിയും ഒരു വിത്തായി തീര്‍ന്നിട്ടില്ല. പ്രവൃത്തി ചെയ്യുമ്പോള്‍ സൂക്ഷിച്ചില്ലെങ്കില്‍, അത് മറ്റൊരു പുതിയ കര്‍മ്മത്തിന്‍റെ വിത്താകും.

കാരണം ഇല്ലാതെ കാര്യം ഉണ്ടാകില്ല. കാരണത്തിന്‍റെ എല്ലാ സ്വഭാവങ്ങളും കാര്യത്തില്‍ അടങ്ങിയുമിരിക്കും. ഈ പ്രകൃതി നിയമമാണ്‌ കര്‍മ്മ നിയമങ്ങള്‍ക്ക് അടിസ്ഥാനം. പ്രകൃതി എന്നാല്‍ പ്രത്യക്ഷത്തില്‍ കാണപ്പെടുന്ന പ്രപഞ്ചത്തെ ഒറ്റവാക്കില്‍ വിവക്ഷിക്കുന്ന സംസ്കൃത പദമാണ്.

അറിവില്ലാത്തതുകൊണ്ട് സഞ്ചിത കര്‍മ്മങ്ങളും  പ്രാരബ്ധ കര്‍മ്മങ്ങളും വന്ന് ചേര്‍ന്നത്‌ നമ്മുടെ കുറ്റമായി കരുതേണ്ടതില്ല. പക്ഷേ ആ തെറ്റ് തിരുത്തേണ്ടത് നമ്മുടെ ഉത്തരവാദിത്വമാണ്. പ്രാരബ്ധ കര്‍മ്മങ്ങള്‍ “വിധിപ്രകാരം” അനുഭവിച്ച്, പുതിയ ക്രിയാമാന കര്‍മ്മങ്ങള്‍ സൃഷ്ടിക്കപ്പെടാതെയും, സഞ്ചിത കര്‍മ്മങ്ങള്‍ മുളക്കാന്‍ അവസരം കൊടുക്കാതേയും വേണം  മരണം വരെ ജീവിക്കുവാന്‍. അത് നമ്മുടെ ഉത്തരവാദിത്വമാണ്.

യോഗശാസ്ത്രത്തിലെ ഉപമ ഉപയോഗിച്ചു പറഞ്ഞാല്‍, ആവനാഴിയില്‍ സൂക്ഷിക്കാനും എടുത്ത് എയ്യാനും ഒരു ശരം നമ്മള്‍ നിര്‍മ്മിച്ചു കഴിഞ്ഞിട്ടില്ല. പക്ഷേ  ശരം നിര്‍മ്മിക്കാനുള്ള സര്‍വ്വ അസംസ്‌കൃത പദാര്‍ത്ഥങ്ങളും തയ്യാറാണ്. നിര്‍മ്മിക്കുകയോ നിര്‍മ്മിക്കാതിരിക്കുകയോ ചെയ്യാം. അതായത് എങ്ങിനെയാണ് പുതിയ കര്‍മ്മങ്ങള്‍ സൃഷ്ടിക്കപ്പെടുന്നത് എന്ന് മനസ്സിലാക്കി, അങ്ങിനെ സൃഷ്ടിക്കപ്പെടാന്‍ ഇടവരാത്ത വിധം ജീവിതാനുഭാവങ്ങളെ കൈകാര്യം ചെയ്യാന്‍ പഠിച്ചാല്‍ ആഗാമിയായ കര്‍മ്മങ്ങള്‍ ഇല്ലാതാകും. അത്തരം തിരിച്ചറിവില്ലാതെ ജീവിച്ചാല്‍ നമ്മുടെ ഒരു പ്രവൃത്തിയും ഓരോ പുതിയ വിത്തായി മാറും. മറ്റൊരു വിധത്തില്‍  പറഞ്ഞാല്‍ അത് ഒരു പുതിയ ശരമായി മാറി ആവനാഴിയിലേക്ക് പോയി സഞ്ചിത കര്‍മ്മമായി മാറും.

പ്രപഞ്ചവും വ്യക്തിയും തമ്മിലുള്ള ബന്ധത്തെ വേദാന്ത ഭാഷയിൽ :

സമഷ്ടി - വ്യഷ്ടി; ബ്രഹ്മാണ്ഡം - പിണ്ണാണ്ഡം എന്നൊക്കെ വിശേഷിപ്പിക്കാറുണ്ട്.
അതായത് പ്രപഞ്ചത്തിന്റെ ഒരു കൊച്ചു പതിപ്പാണ് നമ്മുടെ ശരീരം. പ്രപഞ്ചനിയമങ്ങളെല്ലാം ശരീരത്തിനും ബാധകമാണ്. കര്‍മ്മ നിയമങ്ങള്‍ അതിലൊന്നാണ്. നിയമത്തെക്കുറിച്ചുള്ള അജ്ഞത ക്ഷമാപണമായി ഭൂമിയിലെ നിയമത്തിലായാലും  പ്രകൃതി നിയമത്തിലായാലും സ്വീകരിക്കപ്പെടുന്നില്ല.
അതായത് “കര്‍മ്മ നിയമങ്ങള്‍ എനിക്കറിയില്ലായിരുന്നു, അതുകൊണ്ട് ക്ഷമിച്ചു മാപ്പ് തരണം” എന്ന് പറയാന്‍ കഴിയില്ല എന്നര്‍ത്ഥം. അത് കൊണ്ടാണ് ഭഗവാൻ അർജ്ജുനനോട് പറയുന്നത് നീ വേണ്ടെന്ന് വിചാരിച്ചാലും പ്രകൃതി നിന്നെക്കൊണ്ട് യുദ്ധം ചെയ്യിക്കും എന്ന്.

➖➖➖➖➖➖➖➖➖
*സദാശിവസമാരംഭാം*
*ശങ്കരാചാര്യമധ്യമാം*
*അസ്മദാചാര്യപര്യന്താം*
*വന്ദേ ഗുരുപരമ്പരാം.*
ॐ➖➖➖➖ॐ➖➖➖➖ॐ
*👑മഹത്തായ സനാതന ധർമ്മ പാരമ്പര്യത്തിലെ ഒരു കണ്ണിയാകാൻ കഴിഞ്ഞത് ജന്മാന്തര സുകൃതമായി കാണുന്നു...👑*
✿📍════❁★☬ॐ☬★❁════📍✿
*ഇത് അറിയാനും അറിയിക്കാനുമാണ്. വാദിക്കാനും ജയിക്കാനുമല്ല. നിങ്ങളുടെ സ്വതന്ത്ര ബുദ്ധിയിൽ ശരിയെന്ന് തോന്നുന്നു കാര്യങ്ങൾ മാത്രം ജീവിതത്തിൽ പകർത്തുക.*
*ആത്മീയതയുടെ പാതയിൽ മഹത്തായ അറിവ്‌  പകർന്ന് നൽകിയവരോടുള്ള  കടപ്പാട്  വിനയപൂര്‍വ്വം സ്മരിക്കുന്നു...👣🙏*
✿❁════❁★☬ॐ☬★❁════❁✿
     ✍ *H͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚I͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚N͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚D͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚U͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚ W͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚A͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚Y͚͚͚͚͚͚͚͚͚ O͚͚͚͚͚͚͚F͚͚͚͚͚͚ L͚͚͚͚I͚͚͚F͚͚E͚* ©
        █║▌█║▌█║▌█|█║
       *ഹിന്ദു ജീവിതശൈലി* ✍©
✿❁════❁★☬ॐ☬★❁════❁✿

മാര്‍ഗ്ഗ ബന്ധു സ്തോത്രം

*🔱🔥മാര്‍ഗ്ഗ ബന്ധു സ്തോത്രം🔥🔱*
🏮ॐ════卐★●°●ॐ●°★卐════ॐ🏮
*💢⒣⒤⒩⒟⒰ ⒲⒜⒴ ⒪⒡ ⒧⒤⒡⒠💢*

ശംഭോ മഹാദേവ ശിവ ശംഭോ മഹാദേവ
ദേവ ദേവേ ശംഭോ ശംഭോ മഹാദേവ ദേവ
ഫാലാ വനവ്രത് കിരീടം ഫാല നേത്രാര്‍ച്ചിഷാ
ദഗ്ധ പന്‍ഞ്ജേഷു കീടം
ശൂലാഹതാരം തൃകൂടം ശുദ്ധമര്‍ദ്ധേന്ദു
ചൂടും ഭജേ മാര്‍ഗ്ഗ ബന്ധു

ശംഭോ മഹാദേവ ശിവ ശംഭോ മഹാദേവ
ദേവ ദേവേ ശംഭോ ശംഭോ മഹാദേവ ദേവ
അംഗേ വിരാജത് ഭുജംഗം അഭ്ര ഗംഗാ
തരംഗാഭി രാമോത്തമാംഗം
ഓംകാരവാടീ കുരംഗം സിദ്ധസംസേവിതാ
ഘ്രീം ഭജേ മാര്‍ഗ്ഗ ബന്ധു

ശംഭോ മഹാദേവ ശിവ ശംഭോ മഹാദേവ
ദേവ ദേവേ ശംഭോ ശംഭോ മഹാദേവ ദേവ
നിത്യം ചിദാനന്ദരൂപംനിഫ്നുതാശേഷ
ലോകേശ വൈരി പ്രതാപം
കാര്‍ത്ത സ്വരാഗേന്ദ്രചാപം കൃത്തിവാസം
ഭജേ മാര്ഗ്ഗ ബന്ധു

ശംഭോ മഹാദേവ ശിവ ശംഭോ മഹാദേവ
ദേവ ദേവേ ശംഭോ ശംഭോ മഹാദേവ ദേവ
കന്ദര്‍പ്പ ദര്‍പ്പഘ്ന മീശം കാളകണ്ഠം
മഹേശം മഹാ വ്യോമ കേശം
കന്ദാഭദന്തം സുരേശം കോടി സൂര്യ
പ്രകാശം ഭജേ മാര്‍ഗ്ഗ ബന്ധു

ശംഭോ മഹാദേവ ശിവ ശംഭോ മഹാദേവ
ദേവ ദേവേ ശംഭോ ശംഭോ മഹാദേവ ദേവ
മന്ദാരഭൂതേതദാരം മന്ത്ഹ രാഗേന്ദ്ര സാരം
മഹാഗൌര്യദ്ദരംസിന്ധൂരദ്ദര പ്രചാരം
സിന്ധു രാജാതി ധീരം ഭജേ മാര്ഗ്ഗ ബന്ധു
ശംഭോ മഹാദേവ ശിവ ശംഭോ മഹാദേവ
ദേവേശ ശംഭോ ശംഭോ മഹാദേവ ദേവ
അപ്പയ്യ യജേന്ദ്ര ഗീതാ സ്തോത്ര
രാജ്യം പഠേദ്യസ്തു ഭക്ത്യാ
പ്രയാണേ തസ്യാര്‍ഥ സിദ്ധീം
വിധത്തേ മാര്‍ഗ്ഗമധ്യേ ഭയം
ചാതു തോഷോ മഹേശാ

ശംഭോ മഹാദേവ ശിവ ശംഭോ മഹാദേവ
ദേവ ദേവേ ശംഭോ ശംഭോ മഹാദേവ ദേവ

✿❁════❁★☬ॐ☬★❁════❁✿
     ✍ *H͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚I͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚N͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚D͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚U͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚ W͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚A͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚Y͚͚͚͚͚͚͚͚͚ O͚͚͚͚͚͚͚F͚͚͚͚͚͚ L͚͚͚͚I͚͚͚F͚͚E͚* ©
        █║▌█║▌█║▌█|█║
       *ഹിന്ദു ജീവിതശൈലി* ✍©
✿❁════❁★☬ॐ☬★❁════❁✿

ശിവ പുരാണമാഹാത്മ്യം

*🔱🔥ശിവ പുരാണമാഹാത്മ്യം🔥🔱*
🏮ॐ════卐★●°●ॐ●°★卐════ॐ🏮
*💢⒣⒤⒩⒟⒰ ⒲⒜⒴ ⒪⒡ ⒧⒤⒡⒠💢*

ഹിന്ദുക്കളുടെ മഹത്തായ പുരാണങ്ങളിൽ ഒന്നാണ് ശിവപുരാണം. പതിനെട്ടു പുരാണങ്ങളിൽ പ്രശസ്തമായതും നാലാം സ്ഥാനം അലങ്കരിക്കുന്നതുമായ ഈ പുരാണം ശിവൻ ഉപദേശിച്ചത് കൊണ്ടും, ശിവ മാഹാത്മ്യത്തെ വർണ്ണിക്കുന്നത് കൊണ്ടുമാണ് "ശിവപുരാണം" എന്ന പേര് ലഭിച്ചത്. ശിവപുരാണം ഭൂമിയിൽ പ്രചരിപ്പിച്ചത് വായുദേവനാണ് അതിനാൽ ഇത് വായു പുരാണം എന്ന പേരിലും അറിയപ്പെടുന്നു.

കലിയുഗത്തിൽ ജനിച്ച മനുഷ്യർക്ക് പരമമായ ഹിതം നല്കുവാൻ പര്യാപ്തമായ ഈ പുരാണം അനേകം ശ്ലോകങ്ങളാൽ വിരചിതമാണ്. ഇതിനെ നിരന്തരം അനുസന്ധാനം ചെയ്യുന്നവർ അഥവാ പ്രതിദിനം പ്രേമപൂർവ്വം പാരായണം ചെയ്യുന്നവർ പുണ്യാത്മാക്കളായി തീരുന്നു. ശിവപുരാനത്തെ ആദരപൂർവ്വം അനുദിനം, വായിക്കുന്നവര്ക്ക് സംസാരത്തിൽ സമ്പൂർണ്ണമായും ഭക്തിസുഖവും ഒടുവിൽ മുക്തിസുഖവും ലഭിക്കുന്നതാണ്.
അനേകം ശ്ലോകങ്ങൾ അടങ്ങിയ ഈ പുണ്യ ഗ്രന്ഥത്തിൽ നിന്ന് അറുപത്തിമൂവായിരം ശ്ലോകങ്ങൾ ശിവലോകത്തിലും ഏഴു സംഹിതകളിലായി ഇരുപത്തിനാലായിരം ശ്ലോകങ്ങൾ ഭൂമിയിലും വായുദേവൻ പ്രചരിപ്പിച്ചു. ശിവപുരാണം സംക്ഷേപിച്ചത് വ്യാസമഹർഷിയാണ്. അദ്ദേഹം ഈ പുരാണത്തെ വിദ്യേശ്വരം, രൗദ്രം, ശതരുദ്രം, കൊടിരുദ്രം, ഉമ, കൈലാസം, വായവീയം എന്നീ ഏഴു സംഹിതകളായി തിരിച്ചിരിക്കുന്നു.
ശിവന്റെ ആസ്ഥാനം കൈലാസമാണ്. മനുഷ്യ സമൂഹത്തിനു അവരുടെ കർത്തവ്യ മോചനം നല്കിക്കൊണ്ട് ശിവൻ കൈലാസത്തിൽ വസിക്കുന്നു. ആദിയും അന്തവും ഇല്ലാത്ത പരബ്രഹ്മത്തിന്റെ മൂർത്തിയാണ് ഭഗവാൻ ശ്രീപരമേശ്വരൻ. മംഗളസ്വരൂപൻ, ശാന്തസ്വരൂപൻ എന്നർത്ഥം.

ഭഗവാൻ ശിവന്റെ വാഹനം നന്ദികേശൻ എന്ന കാളയാണ്. കഴുത്തിൽ സദാ മുണ്ഡമാലകൾ അണിഞ്ഞിരിക്കുന്നു. ഈ മാലകൾ മനുഷ്യത്തലകൾ കൊരുത്തുണ്ടാക്കിയതാണ്. ശിവൻ മഹിഷാസുരന്റെ പുത്രനായ ഗജാസുരനെ സംഹരിച്ച് ആ അസുരന്റെ ജഡത്തിൽ നിന്നെടുത്ത ആനത്തോലാണ് ഉത്തരീയമായി ധരിച്ചിരിക്കുന്നത്. ഉടുക്കാൻ പുലിത്തോൽ ഉപയോഗിക്കുന്നു.
രുദ്രന് രണ്ടു കയ്യുകളാണുള്ളതെങ്കിലും ചിലപ്പോൾ എട്ടും, പത്തും കൈകളുള്ളവനായി വർണ്ണിക്കപ്പെടാറുണ്ട്. ഒരിക്കൽ തിലോത്തമയുടെ സൌന്ദര്യം ആസ്വദിച്ചതിനാൽ നാല് മുഖങ്ങൾ ഉണ്ടായതായും പറഞ്ഞു കാണുന്നു. ശിവന്റെ ആഭരണം പാമ്പുകളാണ്. പൂണൂലായി ശേഷനെ ധരിക്കുന്നു. പിംഗളനും, പത്മനുമാണ് അദ്ദേഹത്തിൻറെ കുണ്ഡലങ്ങൾ. കംബളൻ തോൾവളയും വലത്തെകയ്യിൽ തക്ഷകനെ വലയായും ധരിച്ചിരിക്കുന്നു. അരക്കെട്ടിൽ നീലാഞ്ജന വർണ്ണനായ നീലനെ അണിഞ്ഞിരിക്കുന്നു. ശിവന്റെ ഗദയുടെ പേര് ഖട്വാംഗം എന്നാണ്.

ശിവന് ആരോഹിണി എന്നും അവരോഹിണി എന്നും രണ്ടു ലീലാവസ്ഥകളുണ്ട്. വെറും ലീലയിലൂടെ പശുഭാവം കൈക്കൊണ്ടു വിഷയ സുഖമനുഭവിച്ചും സുഖ ദുഃഖങ്ങൾക്കടിമപ്പെട്ടു ജീവിക്കുന്ന അവസ്ഥയാണ് അവരോഹിണി. വിവേകവും നൈരാശ്യവും ആർജ്ജിച്ചു കൊണ്ട് സാധനകൾ വഴി ഓരോ തത്വങ്ങളെയും അറിഞ്ഞും അവയെ അതിജീവിച്ചു കടന്നും ജീവൻ, ശിവരൂപത്തിൽ എത്തുന്ന അവസ്ഥയാണ് ആരോഹിണി.
ശിവൻ പഞ്ചരൂപനാണ്. ഈശാനം, തത്പുരുഷം, അഘോരം, വാമദേവം, തദ്യോജാനം എന്നിവയാണ് പഞ്ചരൂപങ്ങൾ. ഇതിൽ അഘോരം എന്ന രൂപത്തിൽ നിന്നാണ് ശിവന് "അഘോര ശിവൻ' എന്ന് പേരുണ്ടായത്.

പഞ്ചരൂപനായ ശിവൻ പലപേരുകൾ ഉണ്ടായതിനുപിന്നിലും ഓരോ കാരണവും പറഞ്ഞുകാണുന്നു. ശിവന്റെ ശൂലം ത്രിഗുണാത്മകങ്ങളാണ് അത് ധരിക്കുന്നത്കൊണ്ട് ശൂലി എന്ന പേര് ലഭിച്ചു. ശിവഭൂതങ്ങൾ എപ്പോഴും സംസാരമുക്തങ്ങളായതിനാൽ അദ്ദേഹം ഭൂതങ്ങൾക്കധിപതിയായി ഭൂതനാഥനായി.
മോക്ഷാർത്ഥികളോടുള്ള കൃപാതിരേകത്താൽ അദ്ദേഹം സംസാരമാകുന്ന ശ്മശാനത്തിൽ സദാ വസിക്കുന്നു. അദ്ദേഹത്തിൻറെ വിഭൂതി ലേപനം ഐശ്വര്യത്തെയാണ് പ്രദാനം ചെയ്യുന്നത്. അതിനാൽ ശിവൻ `ഭൂതിഭൂഷണൻ’ എന്നറിയപ്പെടുന്നു. ശിവന്റെ വാഹനമായ കാള ധർമ്മമാണ്. ശിവൻ അതിന്റെ പുറത്തിരിക്കുന്നതിനാൽ `വൃഷഭവാഹന’നായിത്തീർന്നു. സർപ്പങ്ങൾ ക്രോധാദി ദോഷങ്ങളാണ്. ജഗൽ പിതാവ് അവയുടെ ക്രോധാദി ദോഷങ്ങളെ മുഴുവൻ അടക്കി, തന്റെ ഭൂഷണമാക്കിത്തീർക്കുന്നതിനാൽ അദ്ദേഹം `സർപ്പഭൂഷണൻ’ എന്നറിയപ്പെട്ടു. ജടകൾ നാനാ രൂപത്തിലുള്ള കർമ്മങ്ങളാണ് അവയെ ധരിക്കുന്നതിനാൽ `ജടാധരൻ’ ആയി.
ശിവന്റെ നേത്രങ്ങൾ മൂന്നു വേദങ്ങളാണ്. അതിനാൽ ഭഗവാൻ `മുക്കണ്ണനായി’. സത്യം, രജസ്സ്, തമസ്സ് ഇവയുടെ വികാരമായ സ്ഥൂല സൂഷ്മകാരണ ശരീരങ്ങളാണ് ത്രിപുരന്മാർ. ജ്ഞാനനേത്രം കൊണ്ട് അവയെ നശിപ്പിച്ചതിനാൽ ശിവൻ `ത്രിപുരാന്തകൻ’ എന്നറിയപ്പെടുന്നു.

മഹേശ്വരൻ കാരണ പദാർതമാണ്. ശിവന് സൃഷ്ടി സ്ഥതി സംഹാരം തിരോധാനം, അനുഗ്രഹം എന്നീ അഞ്ചു ശക്തികൾ ഉണ്ട്. പ്രഭുത്വ ശക്തികൊണ്ട് ജീവനെ രക്ഷിച്ചു നിയന്ത്രിക്കുന്നത് കൊണ്ടും, ജ്ഞാനശക്തി കൊണ്ട് എല്ലാം അറിയുന്നത് കൊണ്ടും ശിവന് `പതി' എന്ന ശബ്ദം ലഭിച്ചു.
പതി സ്വതത്രനാണ്. ഐശ്വര്യവാനാണ്. ആദിയിലുള്ളവനും, പതിയുടെ ഇച്ഛയാലാണ് ജീവന് സുഖത്തിലും, ദുഃഖ ത്തിനും ആശ്രയമായ ശരീരം ഇന്ദ്രിയങ്ങൾ, വിഷയങ്ങൾ മുതലായവ ലഭിക്കുന്നത്. ഇങ്ങനെ ജ്ഞാനശക്തി കൊണ്ട് ആശ്രയമായതിനാൽ അദ്ദേഹം മഹേശ്വരൻ എന്നറിയപ്പെട്ടു.

കൈലാസത്തു ശയിക്കുന്നതിനാൽ, അതായത് പർവ്വതത്തിൽ വിശ്രമിക്കുക എന്ന ധർമ്മത്തോട് കൂടിയവൻ എന്ന അർത്ഥത്തിൽ ശിവനെ`ഗിരീശൻ’ എന്ന് വിളിക്കുന്നു.

ശിവൻ തന്റെ ശിരസ്സിലാണല്ലോ സദാ ഗംഗയെ വഹിച്ചിരിക്കുന്നത്. ഒരിക്കൽ ഭഗീരഥൻ ഗംഗയെ തപസ്സു ചെയ്ത് പ്രത്യക്ഷപ്പെടുത്തി. എന്നാൽ ഗംഗയുടെ പതനം ഭൂമിക്കു സഹിക്കാൻ സാദ്ധ്യമാല്ലാതെ വന്നതിനാൽ ഭഗീരഥൻ ശിവനെ തപസ്സു ചെയ്ത്. ശിവൻ പ്രത്യക്ഷനായി ഗംഗയെ തലയിൽ താങ്ങുകയും ചെയ്തു. അന്നുമുതൽ ശിവൻ ഗംഗാധരനായി.

അഗ്നിരൂപമായ ശുക്ലം ഉള്ളതിനാൽ ശിവനെ `കുശാനുരേതസ്സ്’ എന്ന് വിളിക്കുന്നു. ദക്ഷയാഗത്തെ നശിപ്പിച്ചതിനാൽ `ക്രതുദ്ധ്വംസി' എന്നും ആനത്തോൽ ഉടുക്കുന്നവാൻ എന്ന അർത്ഥത്തിൽ `കൃത്തിവാസസ്സ്’ എന്ന പേരിനും അർഹനായി.
ഒരിക്കൽ ശിവൻ നരനാരായണന്മാരിൽപ്പെട്ട നരനുമായി മത്സരിച്ചു. നരൻ പ്രയോഗിച്ച പശുവിനെ ശിവൻ ശൂലം കൊണ്ട് മുറിച്ചു കളഞ്ഞു. അന്നുമുതൽ ശിവന് `ഖണ്ടപരശു' എന്ന പേർ ഉണ്ടായി.

മൂന്ന് ലോകങ്ങൾക്കും പിതാവാകയാൽ `ത്രയംബകനെന്നും’ ജീവജാലങ്ങളെ സംസാര ഭയത്തിൽ നിന്നും രക്ഷിക്കുന്നവനാകയാൽ `പശുപതി' എന്നും അറിയപ്പെടുന്നു.
സർവ്വസൃഷ്ടികളുടേയും ഈശ്വരനാണ് ശിവൻ. അതിനാൽ ശിവൻ `ഭൂതേശനായി’. സകലതിന്റെയും ഉത്ഭവ സ്ഥാനമായവൻ, ജീവാത്മസ്വരൂപേണ സംസാരത്തെ അനുഭവിക്കുന്നവാൻ മംഗളരൂപി എന്നീ രീതിയിലെല്ലാം ശിവനെ `ഭവൻ’ എന്ന് വിളിക്കുന്നു. സദാ മംഗളം ആഗ്രഹിക്കുന്നവൻ എന്നാ നിലയിൽ `സദാശിവൻ' ആയി.
പാർഷദന്മാരുടെ അധിപനായത്തിൽ `പ്രമതാധിപ'നെന്നും വലിയ ശരീരമുള്ളതിനാൽ `ഭീമൻ' എന്നും, സുഖത്തെ നല്കുന്നവനാകയാൽ `മൃഡൻ' എന്നും, കാലനെ ജയിക്കുന്നവാൻ എന്ന അർത്ഥത്തിൽ `മൃത്യുഞ്ജയ'നെന്നും പറഞ്ഞു വരുന്നു.

രക്തവർണ്ണമുള്ള ജടയുള്ളതിനാൽ ശിവൻ `കപർദ്രി'യും ചന്ദ്രനെ ധരിച്ചിരിക്കുന്നതിനാൽ `ചന്ദ്രശേഖരൻ' എന്നും തന്റെ വാമാഭാഗത്തു ദേവിയെ ധരിച്ചിരിക്കുന്നവനും, ദുഷ്ടന്മാരുടെ മദത്തെ കളയുന്നവനും ആയതിനാൽ `വാമദേവനു'മാണ്.

സൂര്യൻ ചന്ദ്രൻ അഗ്നി ഈ രൂപങ്ങളോടുകൂടിയ ഭയങ്കരമായ കണ്ണുകളുള്ളവനും വിരൂപന്മാരിൽ പോലും കൃപാദൃഷ്ടിയുള്ളവൻ എന്ന പേരിലും ഭഗവാൻ `വിരൂപാക്ഷൻ' എന്നറിയപ്പെടുന്നു.
ആകാശവ്യാപികളായ കേശങ്ങളുള്ളതിനാൽ `വ്യോമകേശ'നെന്നും പേരുണ്ട്. വൃഷത്തെ ധ്വജം - അഥവാ കൊടി അടയാളമാക്കിയവൻ എന്ന അർത്ഥത്തിലാണ് `വൃഷധ്വജൻ' എന്ന പേര് നല്കിയിരിക്കുന്നത്.

സുഖത്തെ ചെയ്യുന്നതിനാൽ `ശംഭു' എന്നും ‘ശം’ കൊടുക്കുന്നവൻ എന്ന അർത്ഥത്തിൽ `ശങ്കരൻ' എന്നും പ്രളയകാലാരംഭത്തിൽ ലോകത്തെ ഹിംസിക്കുന്നവനാകയാൽ `ശർവ്വ'നെന്നും. ശിവന്റെ അംശം കൊണ്ട് ജനിച്ചവൻ, ജനന സമയത്ത് തന്നത്താൻ രോദിച്ചവൻ എന്ന അർത്ഥത്തിൽ `രുദ്ര'നെന്നും, കാളകൂടം ഭക്ഷിച്ചതുകൊണ്ട് നീലനിറത്തിൽ തിളങ്ങുന്ന കണ്ഡമുള്ളവൻ `നീലകണ്ഠൻ' എന്നും, എല്ലാം അറിയുന്നവൻ എന്ന അർത്ഥത്തിൽ `സർവ്വജ്ഞനും'

പ്രളയ കാലത്തുപോലും നാശമില്ലാതെ സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നവൻ എന്ന അർത്ഥത്തിൽ `സ്ഥാണു' എന്നും അനേകം പേരുകളിൽ ശിവൻ അറിയപ്പെടുന്നു. പിനാകമുള്ളവനായതിനാൽ `പിനാകി', കാലന്റെ ശത്രുവായതിനാൽ `അന്തകരിപു', `ഉഗ്രൻ', `മന്ദരവാസി' എന്നിവയും അദ്ദേഹത്തിനു പറഞ്ഞുവരുന്ന പേരുകൾ തന്നെ. നീലലോഹിതൻ, ഹരൻ, ഭർഗ്ഗൻ, ഉമാപതി, മഹാദേവൻ അങ്ങനെ അനേകം പേരുകൾ അദ്ദേഹത്തിനു ഇനിയും ബാക്കിയുണ്ട്.
ശിവന്റെ ആയുസ്സ് വിഷ്ണുവിന്റെ ആയുസ്സിന്റെ ഇരട്ടിയും ബ്രഹ്മാവിന്റെ ആയുസ്സിനെക്കാൾ കുറവുമാണ്. ആയിരം ചതുർയോഗം കൂടുന്നതാണ് ബ്രഹ്മാവിന്റെ ഒരു ദിവസം. ഒരു ബ്രഹ്മാവിന്റെ ജീവിതത്തിൽ പതിനാലു ഇന്ദ്രന്മാർ ജനിക്കുകയും ആയുസ്സൊടുങ്ങി മരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ഇത്തരത്തിലുള്ള രണ്ടു ബ്രഹ്മായുസ്സ് ചേരുന്നതാണ് വിഷ്ണുവിന്റെ ഒരായുഷ്കാലം. എന്നാൽ ശിവന്റെ ആയുസ്സാകട്ടെ വിഷ്ണുവിന്റെ ആയുസ്സിന്റെ ഇരട്ടിയാണ്. മഹേശ്വരന്റെ ആയുസ്സ് അവസാനിക്കുമ്പോൾ രുദ്രൻ പരാശക്തിയിൽ ലയിച്ചു ചേരുന്നു. സൃഷ്ടികാലം വരുമ്പോൾ ഭഗവാൻ ശിവൻ വീണ്ടും അവതരിക്കുന്നു.
മാനസിക വികാരങ്ങളെ തടഞ്ഞു നിരത്തി ജ്ഞാനവും വൈരാഗ്യരഹിതവുമായ ഭക്തിയും കൊണ്ട് വിവേകം വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിനും അത്യുത്തമമായ ഒരു മാർഗ്ഗമാണ് ശിവപുരാണ കഥകേൾക്കുക. ആ വഴിക്ക് അന്ത:കരണത്തിന് വിശേഷശുദ്ധിയും തദ്വാരാ ശിവ പ്രാപ്തിയും ഉണ്ടാകുന്നതിനുകാരണമാകുന്നു.

➖➖➖➖➖➖➖➖➖
*സദാശിവസമാരംഭാം*
*ശങ്കരാചാര്യമധ്യമാം*
*അസ്മദാചാര്യപര്യന്താം*
*വന്ദേ ഗുരുപരമ്പരാം.*
ॐ➖➖➖➖ॐ➖➖➖➖ॐ
*👑മഹത്തായ സനാതന ധർമ്മ പാരമ്പര്യത്തിലെ ഒരു കണ്ണിയാകാൻ കഴിഞ്ഞത് ജന്മാന്തര സുകൃതമായി കാണുന്നു...👑*
✿📍════❁★☬ॐ☬★❁════📍✿
*ഇത് അറിയാനും അറിയിക്കാനുമാണ്. വാദിക്കാനും ജയിക്കാനുമല്ല. നിങ്ങളുടെ സ്വതന്ത്ര ബുദ്ധിയിൽ ശരിയെന്ന് തോന്നുന്നു കാര്യങ്ങൾ മാത്രം ജീവിതത്തിൽ പകർത്തുക.*
*ആത്മീയതയുടെ പാതയിൽ മഹത്തായ അറിവ്‌  പകർന്ന് നൽകിയവരോടുള്ള  കടപ്പാട്  വിനയപൂര്‍വ്വം സ്മരിക്കുന്നു...👣🙏*
✿❁════❁★☬ॐ☬★❁════❁✿
     ✍ *H͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚I͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚N͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚D͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚U͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚ W͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚A͚͚͚͚͚͚͚͚͚͚Y͚͚͚͚͚͚͚͚͚ O͚͚͚͚͚͚͚F͚͚͚͚͚͚ L͚͚͚͚I͚͚͚F͚͚E͚* ©
        █║▌█║▌█║▌█|█║
       *ഹിന്ദു ജീവിതശൈലി* ✍©
✿❁════❁★☬ॐ☬★❁════❁✿