Followers(ഭഗവാന്‍റെ ഭക്തര്‍ )

Tuesday, December 3, 2019

ത്രയംബകേശ്വർ

[12/3, 9:17 AM] +91 94220 24621: 🏹🙏🏹🙏🏹🙏🏹🙏🏹

*നമസ്തെ*

*ഓം നമ:ശിവായ*

*8⃣ ത്രയംബകേശ്വർ*


മഹാരാഷ്ട്രയിലെ നാസിക്കിൽ സ്ഥിതിചെയ്യുന്ന ഒരു ജ്യോതിർലിംഗ ക്ഷേത്രമാണ് *ത്രയംബകേശ്വർ* ഇന്ത്യൻ ഉപഭൂഖണ്ഡത്തിലെ ഏറ്റവും ദൈർഘ്യമേറിയ നദിയായ ഗോദാവരിയുടെ ഉദ്ഭവസ്ഥാനത്താണ് ഈ ശിവക്ഷേത്രം സ്ഥിതിചെയ്യുന്നത്.

 ഒരിക്കൽ ദക്ഷിണഭാരതത്തിൽ അതികഠിനമായ വരൾച്ച അനുഭവപ്പെടുകയുണ്ടായ്. വരൾച്ചയിൽനിന്നും ജീവജാലങ്ങളെ രക്ഷിക്കാനായ് ഗൗതമ ഋഷി ഭഗവാൻ ശിവനെ ആരാധിക്കാനാരംഭിച്ചു. ഗൗതമനിൽ പ്രസീതനായ ശിവൻ പ്രത്യക്ഷപ്പെടുകയും ദക്ഷിണ ഭാരതത്തെ വരൾച്ചയിൽനിന്നും രക്ഷിക്കാൻ ഗോദാവരിനദിയെ സൃഷ്ടിച്ചു എന്നുമാണ് ഐതിഹ്യം. ഗൗതമന്റെ പ്രാർഥന മാനിച്ച് ശിവ ഭഗവാൻ ഗോദാവരീ നദിയുടെ ഉദ്ഭവസ്ഥാനത്ത് ജ്യോതിർലിംഗ സ്വരൂപത്തിൽ അധിവസിച്ചു. ഇതാണ് ത്രയംബകേശ്വര ജ്യോതിർലിംഗം

*പ്രത്യേകതകൾ*

*ത്രയംബകേശ്വർ* ക്ഷേത്രത്തിനകത്ത് മൂന്ന് ശിവലിംഗങ്ങളുണ്ട്. ഇവ മൂന്നിലുമായ് ബ്രഹ്മാ വിഷ്ണു മഹേശ്വരന്മാർ നിവസിക്കുന്നു. ത്രിമൂർത്തികൾ മൂന്നുപേരും നിവസിക്കുന്ന ജ്യോതിർലിംഗം എന്നതാണ് ത്രയംബകേശ്വർ ക്ഷേത്രത്തിന്റെ ഏറ്റവും വലിയ പ്രത്യേകത

 *വാസ്തുവിദ്യ*

കരിങ്കല്ലിൽ തീർത്തിരിക്കുന്ന ത്രയംബകേശ്വര ക്ഷേത്രം മറാത്താ ഹൈന്ദവ വാസ്തുവിദ്യയുടെ ഒരു ഉത്തമ ഉദാഹരണമാണ്. നാം ഇന്നുകാണുന്ന ക്ഷേത്രത്തിന്റെ നിർമ്മാണത്തിനുപയോഗിച്ചിരിക്കുന്ന വാസ്തുശൈലി ഹേമാത്പന്തി എന്നും അറിയപ്പെടുന്നു നാസികിലെ ബ്രഹ്മഗിരിക്കുന്നുകളുടെ താഴ്‌വാര പ്രദേശത്താണ് ഈ ക്ഷേത്രത്തിന്റെ സ്ഥാനം. ദേവന്മാർ, മൃഗങ്ങൾ, യക്ഷർ തുടങ്ങിയവരുടെ ശില്പങ്ങൾ കൊണ്ട് ക്ഷേത്രം അലങ്കരിച്ചിരിക്കുന്നു.സമചതുരാകൃതിയിലുള്ള ഗർഭഗൃഹത്തിനു മുകളിലായ് ഉയരമുള്ള ശിഖരം സ്ഥിതിചെയ്യുന്നു. അതിനുമുകളിലായ് ഒരു സുവർണ്ണകലശവുമുണ്ട്.

*എത്തിചേരാനുള്ള വഴികൾ*

*വിമാനം*
അടുത്തുള്ള വിമാനത്താവളം ഓജർ ( നാസിക് )  ദൂരം 55 കി.മീ 

*റെയിവെ*
അടുത്തുള്ള റെയിവേ സ്റ്റേഷൻ നാസിക്ക് റോഡ്, ദൂരം 38 കി.മി

*റോഡ്*
മഹാരാഷ്ട്രയിലെ എല്ലാ പ്രധാന നഗരങ്ങളിൽ നിന്നും ബസ് സർവ്വീസുകൾ ത്രയംബകേശ്വറിലേക്ക് ഉണ്ട്🙏


*കടപ്പാട്✍*


🏹🙏🏹🙏🏹🙏🏹🙏🏹
[12/3, 3:31 PM] +974 5068 8620: 🙏 *ഗർഗസംഹിതാ* 🙏
  *വൃന്ദാവനഖണ്ഡം*
🙏🌹🌺🌸💐🌹🙏
 *അദ്ധ്യായം --- 9* 

   *ബ്രഹ്മാവ് ശ്രീകൃഷ്ണഭഗവാനെ സ്തുതിക്കുന്നു.*
 
              അതിനുശേഷം ബ്രഹ്മാവ് ശ്രീകൃഷ്ണ ഭഗവാനെ സ്തുതിച്ചു തുടങ്ങി. മേഘത്തിൻറെതു പോലുള്ള ശരീരകാന്തിയുളളവനും മിന്നൽപ്പിണരുകളുടെ വർണ്ണമുളള വസ്ത്രങ്ങൾ ധരിച്ചവനും  അമൃതതുല്യമായ മധുരവാണിയുളളവനും പരാത്പരനും വംശി ധരിച്ചവനും മയിൽപ്പീലി ചൂടിയവനും ആയ ശ്രീകൃഷ്ണ ഭഗവാനേയും സഹോദരൻ ബലരാമനെയും ഞാൻ നമസ്ക്കരിക്കുന്നു. ശ്രീകൃഷ്ണ!  അവിടുന്നു സാക്ഷാത് പുരുഷോത്തമനും പൂർണ്ണ പരമേശ്വരനും പ്രകൃതിക്ക് അതീതനും ആകുന്നു. കോടിക്കണക്കിനു കാമദേവന്മാരെ പോലെ രമണീയനും തേജോമയനും കൗസ്തുഭധാരിയും ശ്യാമവർണ്ണനും പീതവഷ്ത്രധാരിയും ഓടക്കുഴൽ ഏന്തിയവനും വ്രജേശ്വരനും രാധികാപതിയും നികുഞ്ജവിഹാരിയുമായ ശ്രീകൃഷ്ണനെ ഞാൻ നമസ്ക്കരിക്കുന്നു.  ഭക്തൻ നിർധൂമമായ അഗ്നിയെപ്പോലെ ഗുണമുക്തനും ആത്മനിഷ്ഠനുമായ ബ്രഹ്മാവിൻറെ യജമാനനായ ശ്രീകൃഷ്ണ ഭഗവാനെ ഭജിക്കുന്നു.  ശേഷൻ ആയിരം മുഖങ്ങൾ കൊണ്ട് ആരെ സ്തുതിക്കുകയും സേവിക്കുകയും ചെയ്യുന്നുവോ  ആ ഗോലോകപതിയായ ശ്രീകൃഷ്ണനെ ഞാൻ നമസ്ക്കരിക്കുന്നു. ബ്രഹ്മാവ് ശ്രീകൃഷ്ണ ഭഗവാനെ അംഗപ്രത്യംഗം വർണ്ണിച്ച് സ്തുതിക്കുന്നു. അങ്ങയുടെ നാഭികമലത്തിൽ നിന്നും ഉത്ഭവിച്ച പുത്രൻറെ തെറ്റുകൾ ക്ഷമിച്ചാലും എന്ന് പറഞ്ഞു ബ്രഹ്മാവ് ഭഗവാനോട് ക്ഷമ യാചിച്ചു. അങ്ങയുടെ മായയിൽ നിന്നും മുക്തനാക്കണേ ഭഗവാനേ എന്ന് അപേക്ഷിച്ചു.  

       ബ്രഹ്മാവ് ശ്രീകൃഷ്ണ ഭഗവാനെ സ്തുതിച്ചു കൊണ്ട് മൂന്നു തവണ പ്രദക്ഷിണം വയ്ക്കുകയും താൻ അപഹരിച്ച ഗോക്കളെയും ഗോപബാലകരെയും തിരിച്ചു കൊണ്ടു വരാൻ അനുമതിക്ക് വേണ്ടി പ്രാർത്ഥിക്കുകയും ചെയ്തു.  ബ്രഹ്മാവ് പശുകുട്ടികളെയും ഗോപബാലകരെയും ഭഗവാനെ ഏല്പിച്ച് സ്വധാമത്തിലേക്ക് പോവുകയും ചെയ്തു. ഭഗവാൻറെ മായയിൽ ഗോപബാലന്മാർക്ക് അത്രയും കാലം അരനിമിഷം പോലെ മാത്രമേ തോന്നിയുളളൂ.  ശേഷം ഭഗവാൻ എല്ലാവരെയും കൂട്ടി വ്രജത്തിലയ്ക്ക് തിരിച്ചു പോവുകയും ചെയ്തു. ഗോപബാലനാമാർ വീടുകളിൽ ചെന്നപ്പോൾ ഗോപന്മാർക്ക്  ശ്രീകൃഷ്ണൻ അഘാസുരനെ വധിച്ച കാര്യം വർണ്ണിച്ച് കൊടുത്തു .

.     *സർവ്വം കൃഷ്ണാർപ്പണമസ്തു*

✍ ശ്രീ പുനലൂർ 
🙏🌹🌺🌸💐🌹🙏

ശൈവമതം

*ശൈവമതം*

പുരാതന ഭാരതത്തിൽ ജന്മമെടുത്ത ആദിമതമാണ് ശൈവമതം കാലക്രമേണെ മൂന്നു പ്രധാന ശാഖകളായി രൂപം പ്രാപിച്ചതായി കാണാം. ഉത്തര ഭാരതത്തിൽ പ്രചരിച്ച കാശ്മീർ ശൈവം, ദക്ഷിണ ഭാരതത്തിൽ പ്രചരിച്ച ശൈവസിദ്ധാന്തവും വീരശൈവവും. ഈ ശാഖകളിൽ എല്ലാം അടിസ്ഥാനപരമായി ഒരേ തത്ത്വങ്ങളും ഒരേ ആരാധനകളുമാണ് പ്രചരിച്ചിരുന്നതെങ്കിലും ആചാരക്രമങ്ങളിൽ കാലദേശങ്ങൾക്കനുസൃതമായി ചില വ്യത്യാസങ്ങൾ നിലവിൽ വന്നു.   

പ്രാചീന ദ്രാവിഡനാഗരികതയുടെ സംഭാവനയാണ്‌ "ശൈവസിദ്ധാന്തം". ബ്രഹ്മം, ആത്മാവ്‌, പരമാത്മാവ്‌ എന്നീ വാക്കുകളുടെ വിവക്ഷക്കു മുമ്പു തന്നെ ഈ അർത്ഥം വരുന്ന "ശിവം" എന്ന വാക്ക്‌ ഉപയോഗിക്കുക എന്നതാണ്‌ ശൈവസിദ്ധാന്തത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനപ്രമാണം. സൃഷ്ടി, സ്ഥിതി, ലയം എന്നിവ ശിവത്തിന്റെ അസ്തിത്വ നിയമമാണ്‌. ശിവനെ "അഷ്ടമൂർത്തി" എന്നു വിളിക്കുന്നു.

ആകാശം, വായു, അഗ്നി, ജലം, ഭൂമി എന്നീ പഞ്ചഭൂതങ്ങളിലും സൂര്യൻ ,ചന്ദ്രൻ എന്നിവയിലും മനുഷ്യശരീരത്തിലും ശിവം (ദൈവം) സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നു. ശൈവസിദ്ധാന്തമനുസ്സരിച്ചു 96 തത്ത്വങ്ങൾ ഉണ്ട്‌. കൂടാതെ ഭസ്മലേപനം, തപോവേഷം, യോഗ്യമല്ലാത്ത വേഷങ്ങൾ, തപോനിന്ദ കൊണ്ടൂണ്ടാകുന്ന ദോഷങ്ങൾ, മുദ്രകൾ, തീർഥം,ദുരാചാരം, ഭിന്നമതദ്വേഷം കൊണ്ടുള്ള ദോഷം തുടങ്ങിയ വിഷയങ്ങളും ശൈവസിദ്ധാന്തത്തിലുണ്ട്‌ ഗൃഹസ്ഥാശ്രമിയായ ഒരാൾക്കു സ്വന്തം വീടു വിട്ടു പോകാതെ സ്വകർമ്മം ധർമ്മാനുസരണം ചെയ്തു കൊണ്ട്‌ തൽസ്ഥാനത്തിരുന്നു അനുഷ്ടിക്കുന്നതാണ് ‌ ശിവരാജയോഗം.
ശിവരാജയോഗം
ശൈവസിദ്ധാന്തത്തെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയ രാജയോഗമാണ്‌ ശിവരാജയോഗം. പരമശിവൻ പാർവതിക്കും സുബ്രഹ്മണ്യനും ഇതുപദേശിച്ചു എന്നാണു ഐതിഹ്യം. അഗസ്ത്യർ,ഭോഗർ തുടങ്ങിയ സിദ്ധൻമാർ ഇത്‌ ചിദംബരം, പഴനി, മധുര എന്നിവിടങ്ങൾ കേന്ദ്രമാക്കി ഗുരുപ്രമ്പര വഴി ഇന്ത്യയൊട്ടാകെ പ്രചരിപ്പിച്ചു.
ആധുനിക യുഗത്തിൽ ശിവരാജയോഗത്തിന്റെ ആചാര്യൻ തൈക്കാട്‌ അയ്യാസ്വാമികൾ ആയിരുന്നു. ചര്യ, ക്രിയ, യോഗം, ജ്ഞാനം എന്നിങ്ങനെ ശിവരാജ യോഗത്തിനു നാലു ഭാഗങ്ങൾ ഉണ്ട്‌. ശരീരബാഹ്യശൗചം മുതൽ മാനസികശൗചം വരെയുള്ള സാധനകളെ മെയ്ശുദ്ധി എന്നു പറയും. സത്യസന്ധത, സ്നേഹം, അഹിംസ, ദയ, ഉത്സാഹം എന്നിവ സാധകൻ ജീവിതചര്യയാക്കണം. കാമക്രോധമോഹലോഭാദികളിൽ അടിമപ്പെടരുത്‌ . നിഷ്കാമകർമ്മവും ചര്യയിൽപ്പെടുന്നു. ഗുരു നിർദ്ദേശിക്കുന്ന രീതിയിൽ സാധകം ചെത്‌ സർവജ്ഞചൈതന്യത്തെ ഉള്ളിൽ കൈക്കൊള്ളുന്നതാണ്‌ ക്രിയ.

വിഗ്രഹാരാധന, മന്ത്ര-തന്ത്ര-യന്ത്ര സാധനകൾ എന്നിവയാകാമെങ്കിലും മാനസപൂജയ്ക്കാണ്‌ അയ്യ പ്രാധാന്യം കൽപ്പിച്ചിരുന്നത്‌. "മൗനം സർവാർത്ഥസാധകം" എന്നത്‌ മാനസപൂജയുടെ പ്രാധാന്യം കാട്ടുന്നു. ബാലാസുബ്രഹ്മണ്യ മന്ത്രമാണ്‌ ഹിന്ദുക്കൾക്ക്‌ അയ്യാ നൽകിയിരുന്നത്‌.