Followers(ഭഗവാന്‍റെ ഭക്തര്‍ )

Tuesday, December 24, 2019

ശിവ ഷഡാക്ഷര സ്തോത്റം.

🕉🕉ഓം നമഃ ശിവായ. 
    🔥 സംഭവിയ്ക്കാൻ  പോകുന്ന 
 26 / 12 / 2019 ലെ ഗ്രഹണ
 ത്തിൽ ""ജ്യോതിഷ മാർഗ്ഗം 
 അനുസരിച്ച് ""( ഹിന്ദു വിശ്വാസം) 
 ശിവൻ... ഗണപതി... പാർവതീ  ബ്രഹസ്പതി...( ഗ്രഹ ദേവതകൾ)
    എന്നീ ദേവതാ സങ്കല്പങ്ങൾ
 ബന്ധപ്പെടുന്നതായി ജ്യോതിഷ 
 സങ്കല്പം ആണ്. 

    ആയതിനാൽ ""ഗ്രഹണ ദോഷ
 ത്തെ"" വിശ്വസിയ്ക്കുന്നവർക്ക്
 വേണ്ടി യുള്ള ഒരു ദോഷ നിവാ
 രണ മന്ത്രം .

 🙏ശിവ ഷഡാക്ഷര സ്തോത്റം.

      ""ഓം  ന  മ  ശി  വ  യ ""  

 🔥ഓങ്കാരം ബിന്ദു സംയുക്തം
   നിത്യം ധായന്തിയോഗിനഃ
    കാമദം മോക്ഷദശ്ചൈവ
  ""ഓം""കാരായ നമോ നമഃ
           അർത്ഥം:---
   🔥ബിന്ദു ( നാദം ..ബിന്ദു...കല
 യിൽ പറയുന്ന ബിന്ദു) സംയുക്ത മായ ഓങ്കാരത്തെ---കാമ മോക്ഷ
 ങ്ങളെ ദാനം ചെയ്യുന്ന പ്രണവ ത്തെ--- യോഗികൾ നിത്യം 
  ധ്യാനിയ്ക്കുന്നു.---- ""ഓം""
  കാരത്തിന്  നമസ്കാരം. 🙏
        🔥ശ്ലോകം 2 🙏

  🔥നമന്തി ഋഷയോ ദേവാ 
 നമന്ത്യപ്സരസാം ഗണാഃ
   നരാ നമന്തി ദേവേശം 
 ""ന"" കാരായ നമോ നമഃ 
          🙏അർത്ഥം:----
  🔥ഋഷികൾ... ദേവന്മാർ...അപ് 
 സരസുകൾ...നരന്മാർ...ഇവരെല്ലാം  ദേവേശനെ നമസ്കരിയ്
 ക്കുന്നു.----   ""ന"" കാരത്തിന് 
       നമസ്കാരം 🙏

        🔥ശ്ലോകം 3 🙏

 🔥മഹാദേവം മഹാത്മാനാം
  മഹാധ്യാനം പരായണം 
  മഹാ പാപഹരം ദേവം 
  ""മ"" കാരായ നമോ നമഃ. 
          🔥അർത്ഥം 🙏

       🔥മഹാദേവനും പരമാത്മാ 
 വും ധ്യാന സ്വരൂപനും പരാശക്തി
 ലീനനും മഹാ പാപ ഹരനും ആയ ദേവനെ നമസ്കരിയ്
 ക്കുന്നു. ----- ""മ"" കാരത്തിന് 
        നമസ്കാരം 🙏

       🔥ശ്ലോകം  4 🙏
 🔥ശിവം ശാന്തം ജഗന്നാഥം 
  ലോകാനുഗ്രഹ കാരകം 
  ശിവമേക പദം നിത്യം 
  ""ശി"" കാരായ നമോ നമഃ 
            🔥അർത്ഥം 🙏

     🔥ശിവനും ശാന്തനും സകല 
 ലോകങ്ങൾക്കും നാഥനും ലോക
ങ്ങൾക്ക്  അനുഗ്രഹത്തെ ചെയ്യു 
 ന്നവനും സാക്ഷാൽ സച്ചിദാനന്ദ
 സുഖമായ ഏക സ്ഥാനവും 
 ശാശ്വതവും ആയ ദേവനെ നമ
സ്കരിയ്ക്കുന്നു. ----- ശി"" കാര
 ത്തിന്  നമസ്കാരം 🙏

         🔥ശ്ലോകം 5🙏
  🔥വാഹനം വൃഷഭോ യസ്യ 
  വാസുകീം കണ്ഠഭൂഷണം
 വാമേ ശക്തി ധരം ദേവം 
 ""വ"" കരായ നമോ നമഃ 
        
          🔥അർത്ഥം 🙏
  🔥വൃഷഭ വാഹനനും വാസുകി യെ കണ്ഠ ഭൂഷണമായി ധരിച്ച് 
 ഇരിയ്ക്കുന്നവനും ശക്തിയെ
 വാമഭാഗത്ത് ധരിച്ച് ഇരിയ്ക്കുന്ന
 വനും ആയ ദേവനെ നമസ്കരി 
 യ്ക്കുന്നു.---- ""വ"" കാരത്തിന് 
         നമസ്കാരം 🙏

        🔥ശ്ലോകം 6🙏
 🔥 യത്ര യത്ര സ്ഥിതോ ദേവഃ
   സർവ്വ വ്യാപി മഹേശ്വരഃ
   യോ  ഗുരുഃ സർവ്വ ദേവാനാം 
  ""യ"" കാരായ നമോ നമഃ. 

           🔥അർത്ഥം 🙏
സർവ്വ വ്യാപിയായ ഭഗവാൻ
 എവിടെയെല്ലാമാണ് സ്ഥിതി 
 ചെയ്യുന്നത്??? സർവ്വ ലോക 
 ങ്ങൾക്കും ഗുരുവായിരിയ്ക്കു 
 ന്നത് ആ ഭഗവാനായി കൊണ്ട് 
   നമസ്കാരം.---""യ"" കാരത്തിന്
              നമസ്കാരം 🙏

     🔥ഫല ശ്രുതി 🙏🙏🙏

   🙏ഷഡക്ഷരമിദം സ്തോത്റം 
  യഃ  പഠേ ശിവ സന്നിധൗ 
  ശിവലോകം അവാപ്നോതി 
  ശിവേന സഹ മോദതേ. 

     🔥ഇതിൽ തത്വാർത്ഥം ആണ്
 എടുക്കേണ്ടത്.  മനുഷ്യ ജീവിത
 ത്തിലുള്ള "" സംസാര ദുഃഖങ്ങൾ
 എല്ലാം നശിപ്പിച്ചു... ആയൂഷ് 
 കാലം അവസാനിയ്ക്കുമ്പോൾ
   ശിവലോകം പ്രാപിച്ച് 
  സച്ചിതാനന്ദ സുഖം അനുഭവിയ്
 ക്കുന്നു എന്ന് അർത്ഥം. 

      🔥ഓം നമഃ ശിവായ 🔥

    ( ചിതറാൽ വിജയ കുമാർ)

പ്രാസാദമന്ത്രം

♾♾🌻♾♾🌻♾♾🌻♾♾


                *🌹ധ്യാനശ്ലോകങ്ങൾ🌹*


*🚩 ശിവകല്പം*🚩


*46 . പ്രാസാദമന്ത്രം*


*വന്ദേ ത്രിശൂലസ്ഫടികാക്ഷമാലാ......*
*വിദ്യാപ്രസാദോദ്യതബാഹുമീശം*
*സിതോപവീതം ഭസിതാവദാതം*
*കോടീരചൂഡോജ്ജ്വലചന്ദ്രശോഭം.*


🔱🚩🔱🚩🔱🚩🔱🚩🔱🚩🔱


*സാരം*

          *_✒ത്രിശൂലം സ്ഫടികാക്ഷമാല, പുസ്തകം ( ജ്ഞാനമുദ്ര) വരദമുദ്ര എന്നിവ ധരിച്ച ഉയർത്തിപ്പിടിച്ച കൈളോടുകൂടിയവനും വെളുത്ത പൂണുനൂലുള്ളവനും ഭസ്മംപോലെ വെളുത്ത ശരീരത്തോടു കൂടിയവനും കിരീടത്തിലെ തിളങ്ങുന്ന ചന്ദ്രക്കലകൊണ്ട് മനോഹരമായിരിയ്ക്കുന്ന ഈശനെ ഞാൻ വന്ദിയ്ക്കുന്നു........🌹🌷🙏🏻_*
                                    
 

*ഹരി ഓം*


വ്യാഖ്യാതാ: കാണിപ്പയൂർ ശങ്കരൻ നമ്പൂതിരിപ്പാട്


✍🏻 അജിത്ത് കഴുനാട്


♾🔥♾🔥♾🔥♾🔥♾🔥♾

*_എല്ലാ മിത്രങ്ങൾക്കും ശുഭദിനം നേരുന്നു._*

തിരുവൈരാണിക്കുളം ക്ഷേത്രം

*തിരുവൈരാണിക്കുളം ക്ഷേത്രം*

*പോസ്റ്റ്നമ്പർ0⃣2⃣*

ഐതിഹ്യം
ക്ഷേത്രോത്പത്തി
ക്ഷേത്രത്തിന്റെ ഉദ്ഭവം ക്ഷേത്രം ഊരാളകുടുംബങ്ങളിലൊന്നായ അകവൂർ മനയുമായും പറയിപെറ്റ പന്തിരുകുലവുമായും ബന്ധപ്പെട്ടുനിൽക്കുന്നു.
മുമ്പ് തൃശ്ശൂർ ജില്ലയിൽ മാളയ്ക്കടുത്ത് ഐരാണിക്കുളത്തായിരുന്നു അകവൂർ മന സ്ഥിതിചെയ്തിരുന്നത്. അകവൂർ മനയിലെ നമ്പൂതിരിമാരാണ് ആ നാടുമുഴുവൻ അടക്കിഭരിച്ചിരുന്നത്.
ഐരാണിക്കുളത്തെ പ്രസിദ്ധമായ മഹാദേവക്ഷേത്രത്തിന്റെ ഉടമസ്ഥരായിരുന്ന അവർ നിത്യേന അവിടെ ദർശനം നടത്തിപ്പോന്നു. കാലാന്തരത്തിൽ, കുടുംബത്തിലുണ്ടായ ചില പ്രശ്നങ്ങൾ നിമിത്തം അകവൂർ മനയിലെ ഒരു ശാഖ പിരിഞ്ഞുപോകുകയും അവർ വെള്ളാരപ്പള്ളിയിൽ പെരിയാറിന്റെ കരയിലായി പുതിയ ഇല്ലം പണികഴിപ്പിച്ച് അവിടെ സ്ഥിരതാമസമാക്കുകയും ചെയ്തു. ഇക്കാലത്താണ് പറയിപെറ്റ പന്തിരുകുലത്തിലെ അംഗമായ അകവൂർ ചാത്തൻ മനയിലെ ആശ്രിതനായി കടന്നുവരുന്നത്. ചുരുങ്ങിയ നാളുകൾക്കുള്ളിൽ തന്നെ ചാത്തൻ അകവൂർ മനയിലെ അംഗങ്ങൾക്ക് പ്രിയങ്കരനായി.
വെള്ളാരപ്പള്ളിയിൽ താമസമാക്കിയശേഷവും അകവൂർ മനയിലെ വലിയ നമ്പൂതിരിയ്ക്ക് ഐരാണിക്കുളം ക്ഷേത്രത്തോട് വലിയ അടുപ്പമായിരുന്നു. പക്ഷേ, അവിടം ദൂരെയായതിനാൽ അങ്ങോട്ട് പോയിവരാൻ സുഗമമായ വഴിയുണ്ടായിരുന്നില്ല. ദുഃഖിതനായ നമ്പൂതിരി തന്റെ ആഗ്രഹം ചാത്തനോട് പറഞ്ഞു. നമ്പൂതിരിയുടെ ദുഃഖം മനസ്സിലാക്കിയ ചാത്തൻ, കരിങ്കല്ലുകൊണ്ട് ഒരു തോണിയുണ്ടാക്കി. തുടർന്ന് ദർശനം നടത്തുന്ന വേളകളിലെല്ലാം ആ തോണിയിലേറിയും നടന്നുമാണ് നമ്പൂതിരി പോയിവന്നിരുന്നത്.
എന്നാൽ, പ്രായമായപ്പോൾ നമ്പൂതിരിയ്ക്ക് ദൂരയാത്ര സാധിയ്ക്കാത്ത ഒരു ഘട്ടം വന്നു. അവസാനമായി ഐരാണിക്കുളത്തപ്പനെ തൊഴുതുവരുമ്പോൾ നടയിൽ നിന്ന് പൊട്ടിക്കരഞ്ഞുകൊണ്ട് നമ്പൂതിരി തനിയ്ക്കിനി ഐരാണിക്കുളത്ത് വന്നുതൊഴാൻ കഴിയാത്ത ദുഃഖം അറിയിച്ചു

*_ശ്രീകൃഷ്ണകൃപാസാഗരം_*

കടപ്പാട് :അക്ഷയപാത്രം

_രാജേന്ദ്രൻനായർ_
*_സർവ്വംശ്രീകൃഷ്ണാർപ്പണമസ്തു_*

ഗ്രഹനിലയും ഉപസനാ മൂർത്തിയും

ഒരാളുടെ ജന്മസമയത്തെ ഗ്രഹനില പരിശോധിച്ച്  അയാളുടെ ഉപാസനാ മൂര്‍ത്തിയെ കണ്ടെത്തുന്നതിനു ആചാര്യന്മാര്‍ പല മാര്‍ഗങ്ങളും നിര്‍ദേശിച്ചിട്ടുണ്ട്. അഞ്ചാം ഭാവം നമ്മുടെ പൂര്‍വ ജന്മവുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. ആയതിനാല്‍ തന്നെ അഞ്ചാം ഭാവാധിപന്‍, അഞ്ചാം ഭാവത്തില്‍ നില്‍ക്കുന്ന ഗ്രഹം, അവിടേക്ക് ദൃഷ്ടി ചെയ്യുന്ന ഗ്രഹം എന്നിവകളില്‍ ഏറ്റവും ബലമുള്ള ഗ്രഹത്തിന്റെ ദേവതയെ ഉപാസിച്ചാല്‍ കഴിഞ്ഞ ജന്മത്തിനുള്ള പ്രായശ്ചിത്തം ആയി എന്ന് പറയാം.
ജാതകത്തില്‍ ഏറ്റവും കൂടുതല്‍ സ്ഫുടം ഉള്ള  ഗ്രഹത്തെ ആത്മകാരക ഗ്രഹം എന്നു പറയുന്നു. ആ ഗ്രഹം അംശിച്ച  രാശിയുടെ പന്ത്രണ്ടാം ഭാവം സൂചന നല്‍കുന്ന ഗ്രഹത്തിന്റെ ദേവതയാണ്  ഉപാസനാ മൂര്‍ത്തി എന്ന്  നിര്‍ണയിയിക്കാം. ഇവിടെയും ഗ്രഹങ്ങളുടെ ബലാബലം നോക്കി വേണം ദേവതാ നിര്‍ണയം നടത്താന്‍.
എന്നാല്‍ ഇതൊന്നും കൂടാതെ തന്നെ ജന്മ നക്ഷത്രങ്ങള്‍ക്ക്  ഓരോ ഉപാസനാമൂര്‍ത്തികളെ പറയപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. അവരരവരുടെ  ജന്മ നക്ഷത്രം അനുസരിച്ചുള്ള  ഉപാസനാ മൂര്‍ത്തിയെ ഉപാസിക്കുന്നത് ജീവിത വിജയത്തിനും ആയുരാരോഗ്യ  വര്‍ധനവിനും ഏറെ ഉത്തമമാകുന്നു.
ജന്മ നക്ഷത്രങ്ങളും അവയുടെ ഉപാസനാ മൂര്‍ത്തികളും 
അശ്വതി                 ഗണപതി      
ഭരണി                      സുബ്രഹ്മണ്യന്‍, ഭദ്രകാളി 
കാര്‍ത്തിക           ദുര്‍ഗാദേവി
രോഹിണി            വിഷ്ണു, ദുര്‍ഗാദേവി 
മകയിരം                മഹാലക്ഷ്മി 
തിരുവാതിര        നാഗദേവതകള്‍ 
പുണര്‍തം              ശ്രീരാമന്‍      
പൂയം                        മഹാവിഷ്ണു 
ആയില്യം              ശ്രീകൃഷ്ണന്‍ 
മകം                           ഗണപതി 
പൂരം                          ശിവന്‍ 
ഉത്രം                          ശാസ്താവ്
അത്തം                    ഗണപതി
ചിത്തിര                  സുബ്രഹ്മണ്യന്‍       
ചോതി                      ശ്രീഹനുമാന്‍ 
വിശാഖം                ബ്രഹ്മാവ്‌ 
അനിഴം                   സുബ്രഹ്മണ്യന്‍, ഭദ്രകാളി          
തൃക്കേട്ട                  സുബ്രഹ്മണ്യന്‍
മൂലം                          ഗണപതി 
പൂരാടം                    ലക്ഷ്മീനാരായണന്‍ 
ഉത്രാടം                    ശങ്കര നാരായണന്‍ 
തിരുവോണം        മഹാവിഷ്ണു 
അവിട്ടം                    സുബ്രഹ്മണ്യന്‍, ഭദ്രകാളി     
ചതയം                      നാഗദേവതകള്‍
പൂരൂരുട്ടാതി           മഹാവിഷ്ണു
ഉതൃട്ടാതി                ശ്രീരാമന്‍
രേവതി                    മഹാവിഷ്ണു , മഹാലക്ഷ്മി

ഹനുമാന്‍

നിങ്ങളില്‍ എത്ര പേര്‍ക്കറിയാം വീര ഹനുമാന്‍ സാക്ഷാല്‍ പരമശിവന്‍ തന്നെയാണെന്ന്?
അഞ്ജനയും,കേസരിയുമാണ് ഹനുമാന്‍റെ മാതാപിതാക്കൾ എന്ന് കേട്ടിട്ടുണ്ടല്ലോ അല്ലേ,
അഞ്ജന എന്ന വാനരസ്ത്രീയുടെ പുത്രനായി ത്രേതായുഗത്തിലാണ് ഹനുമാൻ ജനിച്ചത്. അഞ്ജനയാകട്ടെ ഒരു ശാപത്താൽ വാനരയാവേണ്ടി വന്ന ഒരു അപ്സരസ് ആയിരുന്നു. ശിവന്റെ ഒരു അവതാരത്തേ പ്രസവിക്കുമ്പോൾ പഴയ രൂപം തിരിച്ച് കിട്ടും എന്നതായിരുന്നു ശാപമോക്ഷം. അഞ്ജനയുടെ ഭർത്താവ് കേസരി എന്ന ശക്തനായ ഒരു വാനരനായിരുന്നു. മുനിമാരെ ഉപദ്രവിച്ചിരുന്ന ഒരു ഭീകരനായ ആനയെ കൊന്നതിനാലാണ് ഇദ്ദേഹത്തിന് ഈ പേര് ലഭിച്ചതത്രേ,
ശാപമോക്ഷത്തിനായ് കാത്തിരുന്ന അഞ്ജന കേസരിയോടൊത്ത് പരമ ശിവൻ തന്റെ പുത്രനായി ജനിക്കണം എന്ന അതിയായആഗ്രഹത്തോടെ അത്യന്തം കഠിനമായി പ്രാർത്ഥിച്ചിരുന്നു. ഇതിൽ സം‌പ്രീതനാ‍യ ശിവൻ താന്‍ അഞ്ജനയുടെ പുത്രനായ്‌ ജനിക്കും എന്ന വരം അവർക്ക് നൽകി. അങ്ങനെ ശിവനാണ് ഹനുമാനായി ജനിച്ചതെന്നാണ് ഹൈന്ദവ വിശ്വാസം.

ത്രിപ്പാറ മഹാദേവ ക്ഷേത്രം

ശ്രീകോവിൽ ഇല്ല. സ്വയംഭൂവാണ്. ചുറ്റമ്പലം ഇല്ല.  പത്തനംതിട്ട ജില്ലയിലെ പ്രസിദ്ധമായ 
ത്രിപ്പാറ മഹാദേവ ക്ഷേത്രം. തിരുവിതാംകൂർ ദേവസ്വം ബോർഡിൻറെ മേജർ ക്ഷേത്രങ്ങളിൽ ഒന്ന്.അച്ഛൻകോവിലാറിന്റെ തീരത്തു സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നു.
#തൃപ്പാറ മഹാദേവർ ക്ഷേത്രം
പത്തനംതിട്ട ജില്ലയിൽ ഏകദേശം 6 കി. മി തെക്ക് മാറി കൈപ്പട്ടൂർ-കോന്നി റോഡിൽ കൈപ്പട്ടൂരിൽ നിന്നും 1 കി.മി കിഴക്ക് വള്ളിക്കോട്ടാണ് ത്രിപ്പാറ ശ്രീ മഹാദേവർ ക്ഷേത്രം. പുരാണപ്രസിദ്ധവും, വാസ്തുശാസ്ത്ര സംബന്ധിയായ സവിശേഷതകളുള്ളതുമായ ഈ ക്ഷേത്രം അച്ചൻ കോവിൽ ആറിന്റെ തീരത്ത സ്ഥലത്താണ് സ്ഥിതിചെയ്യുന്നത്.തിരുവിതാംകൂർ ദേവസ്വം ബോർഡിലെ ആറന്മുള ഗ്രൂപ്പിന്റെ കീഴിലുള്ള ഈ ദേവസ്വം ഒരു മേജർ ക്ഷേത്രമാണ്. കൂടാതെ സബ് ഗ്രൂപ്പുമാണ് .ഈ സബ് ഗ്രൂപ്പിന്റെ കീഴിൽ മറ്റൊരു മേജർ ക്ഷേത്രവും മൈനർ ക്ഷേത്രവും ഉണ്ട് .

#ഐതിഹ്യം

പാണ്ഡവരുടെ വനവാസകാലത്ത് അർജ്ജുനനും ശ്രീകൃഷ്ണനും കൂടി ഒരു പ്രദോഷദിവസം വനത്തിലൂടെ സഞ്ചരിക്കുകയായിരുന്നു. നടന്നു നടന്നു ക്ഷീണിതരായ കൃഷ്ണാർജുനന്മാർ നദീതീരത്ത് വിശ്രമിക്കുമ്പോൾ ഇരുവർക്കും കഠിനമായ വിശപ്പനുഭവപ്പെട്ടു. അർജ്ജുനൻ നദിക്കരയിൽ ആഹാരം പാകം ചെയ്തു . ഭക്ഷണത്തിന് മുൻപ് ശിവന് പൂജ ചെയ്യുക പതിവായതിനാൽ ശിവഭക്തനായ അർജുനൻ കൃഷ്ണനോട് പൂജയ്ക്കായുള്ള സ്ഥലം അന്വേഷിച്ചു. കൃഷ്ണൻ തന്റെ പാദങ്ങൾ കാണിച്ചുകൊണ്ട് ശിവസങ്കല്പത്തിൽ പൂജ ചെയ്തുകൊള്ളാൻ ആവശ്യപ്പെട്ടപ്പോൾ അർജ്ജുനൻ അങ്ങനെ ശിവപൂജ ചെയ്തു. അങ്ങനെ ശിവസാന്നിധ്യമുള്ള തൃപ്പാദങ്ങൾ പിന്നീട് തൃപ്പാറയായി മാറി. നൂറ്റാണ്ടുകൾക്ക് ശേഷം കാടുപിടിച്ചുകിടന്ന പാറക്കൂട്ടത്തിൽ പുല്ലരിയാൻ പോയ ഒരാൾ അരിവാളിനു മൂർച്ച കൂട്ടാൻ ഒരു പാറക്കല്ലിൽ രാകിയപ്പോൾ അതിൽ നിന്നും രക്തം വരികയ്യുണ്ടായി. നാട്ടുകാർ ഈവിവരം അവിടുത്തെ കരപ്രമാണിയെ അറിയിക്കുകയും പിന്നീടു അവിടുത്തെ ദൈവസാന്നിധ്യം മനസ്സിലാക്കി പൂജ തുടങ്ങുകയും ചെയ്തു.

#സർപ്പ സങ്കൽപ്പം

കേരളത്തിലെ ആറു പ്രധാന സർപപ്രതിഷ്ഠകളിൽ ഒന്നാണ് ഈ ക്ഷേത്രം (വെട്ടിക്കോട്, ആമേട, മണ്ണറശ്ശാല, നാഗർകോവിൽ, പാമ്പുമേക്കാട് എന്നിവയാണ് മറ്റുള്ളവ) കന്നിമാസത്തിലെ ആയില്യം നാളിൽ ഇവിടുത്തെ നൂറും പാലും തൊഴാൻ ധാരാളം ഭക്തർ വരുന്നു. കുടുംബത്തിലെ സർപ്പദോഷങ്ങൾ മാറാനും ഐശ്വര്യമുണ്ടാകാനും വേണ്ടി മഞ്ഞൾപൊടി സമർപണം എന്ന ചടങ്ങും ഇവിടെ നടക്കുന്നു .

#ക്ഷേത്ര ശ്രീകോവിൽ

തിടപ്പള്ളിയോടു ചേർന്നു നില്ക്കുന്ന ശ്രീകോവിലാണ് ഈ ക്ഷേത്രത്തിന്റെ മാത്രമായ ഏറ്റവും വലിയ പ്രത്യേകത. സാധാരണഗതിയിൽ ശ്രീകോവിലിന്റെ ആകൃതി സമചതുരമോ വൃത്തമോ ആകാം. മേൽകൂര ഇല്ലാതെ ദീർഘചതുരാകൃതിയിൽ തീർത്തും കരിങ്കല്ലിൽ പണിത ഈ ശ്രീകോവിൽ കേരളീയവാസ്തുവിദ്യയുടെ അഭിമാനമാണ്. ശ്രീകോവിലിന്റെ നടുക്ക് നിന്നും ലേശം പടിഞ്ഞാറു മാറി ഒരു കുഴിയിലാണ് ഇവിടെ പൂജ നടക്കുന്നത്. ഈ കുഴിയിൽ ശിവസങ്കല്പത്തിൽ തുടാകൃതിയിൽ ഉള്ള കരിങ്കൽശിലയിൽ ആണ് പൂജ. ഈ ശിലയുടെ ആദ്യാന്തങ്ങൾ വ്യക്തമല്ല. ഭഗവാന്റെ വലതുഭാഗത്തായി ഉപദേവനായി മൂലഗണപതിയുടെ മറ്റൊരു അവതാരമായ ചലനഗണപതിയുടെ പ്രതിഷ്ഠയും ഉണ്ട്. കൂടാതെ ദേവി സങ്കല്പത്തിൽ പ്രധാനമായി അഞ്ചു വിളക്കുമാടങ്ങളും. നാഗരാജാവ്, നാഗയക്ഷി എന്ന ഉപദേവതകളെയും കുടിയിരുത്തിയിട്ടുണ്ട്‌. ഭഗവാനെ അഭിഷേകം ചെയ്യുന്ന തീർത്ഥം ഓവുവഴി ആറിലേയ്ക്കാണ് ചെല്ലുന്നത്. അതുകൂടാതെ ശ്രീകോവിലിന് അലങ്കാരമായി ധാരാളം കൽവിളക്കുകൾ ഉണ്ട് .

#കൂവള മരം

കൊടിമരത്തിന്റെട ഇടതു ഭാഗത്ത് മുകളിൽ സ്ഥിതി ചെയ്യുന്ന ഈ കൂവളമരത്തിനു ഈക്ഷേത്രത്തോളം പഴക്കമുണ്ട്എന്നും കൂവളത്തും കായ ഉള്ള ഏക മരം എന്നത് ഇതിന്റെള മാത്രം പ്രത്യേകതയാണ് . എല്ലാ ദിവസവും നിറയെ കായ്കളോടെ പടര്ന്നു പന്തലിച്ചു നില്ക്കുന്ന ഈ മരച്ചുവട്ടിൽ ഭഗവാനെ ശുദ്ധത്തോടും, വൃത്തിയോടും ദര്ശിംക്കാൻ എത്തുന്നവരുടെ ശിരസ്സിൽ എങ്ങും വീഴാതെ മറ്റു സ്ഥലങ്ങളിലേക്ക് പതിക്കുന്നത് ഈ മരത്തിന്റെം ദൈവീക ശക്തിയെ വെളിപ്പെടുത്തുന്നു . കുറെ വര്ഷ ങ്ങള്ക്കുത മുന്പ്് വരെ ഈ കൂവള ചുവട്ടിൽ നിന്നും തീര്ത്ഥസ ഉത്ഭവം ഉണ്ടായിരുന്നു . അശുദ്ധയായ ഒരു സ്ത്രീ ആ തീര്ത്ഥം മരച്ചുവട്ടിൽ നിന്നും സ്വീകരിച്ചതിനു ശേഷം അത് നില്ക്കു കയായിരുന്നു .