Followers(ഭഗവാന്റെ ഭക്തര് )
Saturday, November 2, 2019
പഞ്ചായുധധാരണം
മുതലത്തെയ്യം
കവിയൂർ മഹാദേവക്ഷേത്രം
*കവിയൂർ മഹാദേവക്ഷേത്രം...*
പത്തനംതിട്ട ജില്ലയിലെ കവിയൂരിൽ സ്ഥിതിചെയ്യുന്ന ചരിത്ര പ്രസിദ്ധ ക്ഷേത്രമാണ് കവിയൂർ ശ്രീ മഹാദേവക്ഷേത്രം..പുരാതന കേരളത്തിലെ 32 ഗ്രാമങ്ങളിലൊന്നായിരുന്നു കവിയൂർ..
കവിയൂർ ക്ഷേത്രത്തിലെ പ്രധാനമൂർത്തിയായ പരമശിവൻ തൃക്കവിയൂരപ്പൻ എന്നപേരിലാണ് അറിയപ്പെടുന്നത്.
അർദ്ധനാരീശ്വര സങ്കല്പത്തിൽ പ്രതിഷ്ഠ നടത്തിയിട്ടുള്ള ക്ഷേത്രങ്ങളിൽ ഒന്നാണ് കവിയൂർ. മുഖ്യപ്രതിഷ്ഠകൾ ശിവ-പാർവ്വതിമാരുടേതാണങ്കിലും ഉപദേവനായ ഹനുമാൻ സ്വാമിയുടെ പേരിലാണ് ക്ഷേത്രം പ്രസിദ്ധിയാർജ്ജിച്ചിട്ടുള്ളത്...
'കവിയൂര് ഹനുമാന്' പ്രസിദ്ധിയാര്ജ്ജിച്ച ഉപാസനാമൂര്ത്തിയാണ്. കപിയൂര് എന്ന പേരാണ് കവിയൂര് എന്നായി മാറിയതെന്ന് ഒരഭിപ്രായമുണ്ട്.
ഗോകർണ്ണം മുതൽ കന്യാകുമാരി വരെയുള്ള പ്രദേശത്തു
നിലകൊള്ളുന്ന ചരിത്രപ്രധാനമായ അഷ്ടാദശശിവക്ഷേത്രങ്ങളിലൊന്നാണ് കേരളക്കരയിലെ ഏറ്റവും പുരാതനമായ തീർത്ഥാടന കേന്ദ്രങ്ങളിലൊന്നായ കവിയൂർ ശ്രീ മഹാദേവക്ഷേത്രം.
പാർവ്വതിസമേതനായ പരമശിവൻ മുഖ്യദേവത.
ത്രേതായുഗാന്ത്യത്തിൽ സാക്ഷാൽ ശ്രീരാമചന്ദ്രനാൽ പ്രതിഷ്ഠിക്കപ്പെട്ടതാണിവിടുത്തെ ശൈവസങ്കൽപ്പമെന്നാണ് ഐതിഹ്യം.
എ.ഡി.951-952-കളിലെ (കലി വർഷം : 4051 - 4052) ശിലാശാസനം കവിയൂർ ക്ഷേത്ര-ശ്രീകോവിലിന്റെ അടിത്തറയിലാണ് ഉള്ളത്. ഇപ്പോൾ നിലനിൽക്കുന്ന ക്ഷേത്രത്തിന് ആയിരത്തിലേറെ വർഷം പഴക്കമുണ്ട്.ശ്രീകോവിൽത്തറയിലെ ശിലാശാസനങ്ങൾ ഇതിനു സാക്ഷ്യം പറയുന്നു
അതില് നാരായണന് കേശവനും മംഗലത്ത് നാരായണന് കിരിട്ടനും ക്ഷേത്രത്തില് വിളക്കു കത്തിക്കാന് എട്ടിക്കരയിലെ ഭൂമി ദാനം ചെയ്യുന്നതായി രേഖപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നു. 950-ലെ ശാസനത്തില് മകിളഞ്ചേരി (മകിഴഞ്ചേരി) തേവന് സേത്തന് (ദേവന് ചേത്തന്) ഭൂമി ദാനം ചെയ്യുന്നതായിട്ടാണ് രേഖപ്പെടുത്തിയിട്ടുള്ളത്.
ആകമാനം ചെമ്പുമേഞ്ഞ നാലമ്പലം, വിളകുമാടം, വാതിൽമാടം, നമസ്കാരമണ്ഡപം, ശ്രീകോവിൽ എന്നീ കെട്ടിടങ്ങള് ഉദാത്തശിൽപശൈലി പ്രകടിപ്പിക്കുന്നു. കേരളക്കരയിലെ ഏറ്റവും സമ്പന്നമായ ക്ഷേത്രങ്ങളിലൊന്ന് എന്ന ഖ്യാതിയും കവിയൂർ ക്ഷേത്രത്തിനുണ്ട്.
ക്രി.വർഷം 1899-1900 കാലഘട്ടത്തിൽ ക്ഷേത്രം തിരുവിതാംകൂർ ഗവൺമെന്റെ ഏറ്റെടുക്കുമ്പോൾ ക്ഷേത്രത്തിന്റെ വാർഷികാദായം 10,000-പറയിലേറെ നെല്ലും 30,000-പണത്തോളം ധനവുമായിരുന്നു.അപൂർവ്വവും അമൂല്യവുമായ അനേകം തിരുവാഭരണങൾ തൃക്കവിയൂരപ്പനുണ്ട്. സ്വർണ്ണപ്രഭാമണ്ഡലം, സ്വർണത്തിൽത്തീർത്ത ആനച്ചമയങ്ങൾ, സ്വർണ്ണക്കുടങൾ, രത്നമാലകൾ എന്നിവ ഇക്കുട്ടത്തിൽപ്പെടും. പ്രതിദിനം അനേകശതം വിശ്വാസികൾ ഈ ക്ഷേത്രത്തിൽ ദർശനത്തിനെത്തുന്നു. പഴയ കവിയൂർ ഗ്രാമത്തിന്റെ ഭാഗങ്ങളായിരുന്ന കുന്നന്താനം, ഇരവിപേരൂർ, ആഞ്ഞിലിത്താനം, മുരണി എന്നീ പ്രദേശങ്ങളുടെയും ദേശനാഥൻ തൃക്കവിയൂരപ്പനാണന്നാണ് വിശ്വാസം.
ശ്രീകോവി ലിന്റെ ചുവരുകളിലുള്ള 14 ശില്പങ്ങളില് ഓരോന്നിനും ആയിരം തച്ചുവീതം വേണ്ടിവന്നു എന്നാണ് ഐതിഹ്യം
കവിയൂർ ഗ്രാമത്തിലെ കാരാണ്മശാന്തി 'പടിമഹായോഗത്തിലെ പത്ത് ഇല്ലക്കാര്'ക്കായിരുന്നു ഈ മഹാക്ഷേത്രത്തിന്റെ ഊരാളന്മാർ. 18-ആം നൂറ്റാണ്ടിന്റെ അവസാനം വരെ പോറ്റിമാർക്കായിരുന്നു ക്ഷേത്രാധികാരം. തിരുവിതാംകൂർ രാജാവ് ശ്രീമൂലം തിരുനാളിന്റെ കാലത്താണ് ക്ഷേത്രം ഏറ്റെടുക്കുന്നത്. അന്ന് ക്ഷേത്രത്തെ ഒന്നാം ക്ലാസ്സ് ദേവസ്വ പദവി നൽകി പൊതു തീർത്ഥാടനമാക്കി.
ചുറ്റുമതിലിന് പടിഞ്ഞാറുഭാഗത്ത് വിഷ്ണുവിഗ്രഹം സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നു. ഈ വിഗ്രഹത്തിന് അഞ്ചടിയോളം പൊക്കമുണ്ട്. ഈ പ്രതിഷ്ഠ നടത്തിയത് വില്വമംഗലം സ്വാമിയാര് ആണെന്ന് വിശ്വസിക്കപ്പെടുന്നു. എന്നാല് ഐതിഹ്യപ്രകാരം ഹനുമാനെ വില്വമംഗ ലവും, ശിവനെ ശ്രീരാമനും, വിഷ്ണുവിനെ പരശുരാമനും ആണ് പ്രതിഷ്ഠിച്ചത്. ഹനുമാന് നിവേദ്യമായി അര്പ്പിക്കുന്നത് അവില് ആണ്.
മഹാദേവക്ഷേത്രത്തിനു വടക്കുപടിഞ്ഞാറായി സ്ഥിതിചെയ്യുന്ന തൃക്കക്കുടി ഗുഹാക്ഷേത്രം ഒരുപ്രധാന വിനോദസഞ്ചാരആകർഷണം ആണു. പാറ തുരന്നുണ്ടാക്കിയിരിക്കുന്ന ഈ ക്ഷേത്രം പതിനെട്ടാംനൂറ്റാണ്ടിൽ നിർമിച്ചതാണെന്നുകരുതുന്നു. പല്ലവ ശിൽപചാതിരിയോടു സാമ്യത പുലർത്തുന്ന ഈ ക്ഷേത്രത്തിലെ കൊത്തുപണികൾ കേരളത്തിലെ ആദ്യ കരിങ്കൽശിൽപങ്ങളിൽ പെടും.
ഉത്സവത്തിന് കൊടിയേറുന്നത് ധനുമാസത്തിലെ തിരുവാതിര നക്ഷത്രത്തിലാണ്.
*യത്രയത്ര രഘുനാഥകീർത്തനം*
*തത്രതത്ര കൄതമസ്തകാഞ്ജലീം*
*ബാഷ്പവാരിപരിപൂർണലോചനം*
*മാരുതീം നമതരാക്ഷസാന്തകം:*
ഓം നമഃ ശിവായ
ഇന്ന് സ്കന്ദ ഷഷ്ഠി: സുബ്രഹ്മണ്യ പ്രീതിക്കായി ജപിച്ചോളൂ :
ഉഡുപ്പി കൃഷ്ണന്റ മാത്രമേ ഉള്ളൂ
ജ്വാലാമുഖി
*ജ്വാലാമുഖി*
🔥🌹🔥🌹🔥🌹🔥🌹🔥 A0031
ദക്ഷയാഗത്തില് പങ്കെടുക്കാന് ചെന്നപ്പോള് ഉണ്ടായ അപമാനത്തില് മനം നൊന്ത് പ്രാണത്യാഗം ചെയ്തത്തിൽ കുപിതനായ മഹാദേവന് സതീദേവിയുടെ മ്യതശരീരവുമായി സംഹാരതാണ്ഡവമാടി..
*ശിവന്റെ കോപം തണുപ്പിക്കുവാനായി മഹാവിഷ്ണു സതിദേവിയുടെ ശരീരം അമ്പത്തിയൊന്നു കഷ്ണങ്ങളാക്കി ഭൂമിയിലേക്കിട്ടു*
ശരീര ഭാഗങ്ങള് വന്ന് വീണ സ്ഥലങ്ങളെല്ലാം . പിന്നിട് വളരെ പ്രശസ്തമായ ദേവി ക്ഷേത്രങ്ങളായി തീർന്നു.*അതില് നാക്ക് വീണ സ്ഥലമാണ് ജ്വാലാമുഖി*
നല്ല നീല നിറത്തില് " S " ന്റെ ആക്രിതിയിൽ പാറപുറത്ത് കത്തിനില്ക്കുന്ന ജ്വാല അതി മനോഹരവും വർണ്ണനാതീതവുമാണ്.
മഹാവിഷ്ണുവിന്റെ ആയുധത്താല് മുറിഞ്ഞ നാവ് വന്ന് വീണ സ്ഥലം ഹിമാരണ്യത്തിലെ "*ധോളിധര്*" എന്ന പർവ്വത പ്രദേശത്താണ്.നൂറ്റാണ്ടുകളോളം അറിയപെടാതെ കിടന്ന സ്ഥലം.
*ഭൂമിചന്ദ്ര എന്ന രാജാവിന്റെറ കാലത്ത് കാലിയെ മേക്കുന്നവരാണ് പാറപുറത്ത് കത്തി നില്ക്കു ന്ന ജ്വാല കണ്ടത്*. ഈ കാര്യം രാജാവിനെ അറിയിച്ചപ്പോള് ഭൂമി രാജാവ് നേരിട്ടെത്തി ക്ഷേത്രം പണിയിക്കുകയാണ് ഉണ്ടായത്.
അവിടത്തെ പ്രതിഷ്ഠയും ജ്വാല തന്നെയാണ്, ഈ ജ്വാല കൂടാതെ ഒൻപത് ജ്വാലകള് കൂടി അവിടെ ഉണ്ട്.
*ഇന്ത്യയുടെ ആദ്യത്തെ പ്രധാനമന്ത്രിയായിരുന്ന ജവഹർലാൽ നെഹറുവിന്റെ നിർദ്ദെശ പ്രകാരം ഇന്ത്യന് ആർക്കിയോളജിയിലെ ശാസ്ത്രഞ്ജന്മാര് നാല്പ്പത് വർഷത്തോളം കിണഞ്ഞു ശ്രമിച്ചിട്ടും ജ്വാലാമുഖിയുടെ ചുറ്റും എണ്ണയുടെയോ പ്രക്യതി വാതകത്തിന്റെിയോ സാന്നിധ്യം കണ്ടെത്തുവാന് കഴിഞ്ഞിട്ടില്ല*
യാതൊരു മാധ്യമത്തിന്റെയും സഹായമില്ലാതെ വശ്യശോഭയോടെ കത്തിനില്ക്കു ന്ന ജ്വാലാമുഖി നിരീശ്വരവാദികൾക്ക് ഇന്നും ഉത്തരം കിട്ടാത്ത ചോദ്യമാണ്.
🔥🌹🔥🌹🔥🌹🔥🌹🔥 ബാലേട്ടൻ ijk
പതിനെട്ട് പ്രധാന ശൈവ സിദ്ധര് കള് :
18.
*പതിനെട്ട് പ്രധാന ശൈവ സിദ്ധര് കള് :*
*യോഗസാധനയിലൂടെ സ്വരൂപസിദ്ധിനേടിയ പതിനെട്ടുശൈവ സിദ്ധന്മാര് .*
1.നന്ദിദേവര്,
2. അഗസ്ത്യമുനി,
3.തിരുമൂലര്,
4.ഭോഗനാഥര്,
5.കൊങ്കണവര്,
6.മത്സ്യേന്ദ്ര നാഥ് - മച്ചമുനി,
7.ഗോരഖ് നാഥ്,
8.ശട്ടൈ നാഥര് ,
9. സുന്ദരാനന്ദര്,
10. രാമദേവന്,
11. കദംബായ്
(സ്ത്രീ),
12. കര്വൂരാര്,
13.ഇടൈക്കാധര്,
14.കമലമുനി,
15.വാല്മീകി,
16.പത്ജ്ഞലി.
17.ധന്വന്തരി,
18.പാമ്പാട്ടി സിദ്ധര്
യോഗസാധനയിലൂടെ, കര്മ്മ ഫലങ്ങളെ ഭസ്മീകരിച്ച് , പരിണാമത്തിന്റെ പരമോന്നതപദവിലെത്തി
സ്വരൂപസിദ്ധി നേടിയ സിദ്ധനു
സ്വശരീരത്തില് ഇഷ്ടപ്രകാരം വസിയ്ക്കാവുന്നതാണു..
ഒളിദേഹം
അഥവാ പ്രണവശരീരമെന്നു പറയുന്ന ഇവരുടെ ശരീരത്തിനു നിഴലുണ്ടായിരിയ്ക്കുകയില്ല.
ഇഷ്ടപ്രകാരം സങ്കല്പമാത്രയില് സ്വശരീരത്തെ ഇല്ലാതാക്കാനും, നിര്മ്മിയ്കാനും ഇവര്ക്കു കഴിയും.
സ്ഥൂല പ്രപഞ്ച നിയമങ്ങളെ ഭേദിയ്ക്കാന് കഴിയുന്ന ഇവര്ക്ക് സ്വശരീരത്തില് വസിച്ചുകൊണ്ടുതന്നെ ഈ വിശ്വപ്രപഞ്ചത്തിലെ സകലതും കാണുന്നതിനും, അറിയുന്നതിനും, സ്ഥലകാലങ്ങള്ക്കതീതമായി വര്ത്തിക്കുന്നതിനും സാദ്ധ്യമാണ് .
എതൊരു സാധകനും പ്രത്യേക സാധനയിലൂടെ മോക്ഷപ്രാപ്തിയിലേയ്ക്ക് എത്താന് കഴിയുമെന്നതിന് , മരണത്തെ അതിജീവിച്ച സിദ്ധപരമ്പരയിലെ അനവധി സിദ്ധഗുരുക്കന്മാർ സാക്ഷ്യം വഹിയ്ക്കുന്നു.
18 സിദ്ധന്മാരുടെ സമകാലികരും
യോഗ സാധനയിലൂടെ സ്വരൂപ സിദ്ധി നേടിയവരുമായ
മറ്റു പ്രധാന സിദ്ധര്
19.കൊങ്കേയര്,
20.പുന്നകേശന്,
21.പുലസ്ത്യന്,
22.പുലഹന്,
23.അത്രി,
24.പൂനൈക്കണ്ണന്,
25.പുലിപ്പണി,
26.കാലാംഗി,
27.അഴുഗണ്ണി,
28.അഗപ്പേയര്,
29.തേരയ്യര്,
30.രോമര്ഷി,
31.അവ്വൈ,
32.കുംഭമുനി,
33.വരാരൂര്,
34.കൂര്മ്മമുനി,
35.മാണിക്യവാചര്,
36.തിരുജ്ഞാനസംബന്ധര്,
37.തിരുനാവുക്കരശര്,
38.രാമലിംഗസ്വാമി,
39.കുമാര ദീവർ,
40.വസിഷ്ടൻ,
41.ബാബാജി,
42.പട്ടണത്താർ,
43.ഭർത്രുഹരി,
44.പുണ്ണാക്കീശ്വർ,
45.അരുണാചലേശ്വൻ,
46.സുന്ദരമൂർത്തി, 47.തായ്മാനവർ,
48 .കടുവള്ളി,
49 .ശിവവാക്യർ.
പതിനെട്ടു സിദ്ധന്മാർ സമസ്ത ശാസ്ത്രങ്ങളിലും, കലകളിലും വിദഗ്ധരായിരുന്നു.
ആയുർവ്വേദം, സിദ്ധവൈദ്ദ്യം,യോഗ,രസവാദം, തത്വചിന്ത, മർമ്മ,ആയോധനവിദ്യ,എന്നിവയിലെല്ലാം വളരെ വിലപ്പെട്ട തമിഴ്, സംസ്കൃത ഗ്രന്ഥങ്ങൾ ഇവരുടേതായിട്ടുണ്ട് .
ഇവരുടെ സമാധിസ്ഥലങ്ങളില് ഈശ്വരപ്രതീകമായ് ശിവലിംഗപ്രതിഷ്ഠ നടത്തുന്നു.
ഇവരുടെ സമാധിസ്ഥലങ്ങളാണു
ഇന്നുകാണുന്ന പല മഹാ ക്ഷേത്രങ്ങളായ് സ്ഥിതിചെയ്യുന്നത് എന്ന സത്യം അധികമാര്ക്കും അറിവില്ല.
*സിദ്ധരുടെ പ്രധാന ജീവ സമാധിസ്ഥാനങ്ങള് .*
---------
1. തിരുമൂലര് - തില്ലയില്(ചിദംബരം നടരാജക്ഷേത്ര) സമാധി കൊള്ളുന്നു.
2.രാമദേവര് - അളകര് മലയില് സമാധി കൊള്ളുന്നു.
3. അഗസ്ത്യര് -
അനന്തശയനത്തില് . (തിരുവനന്തപുരം ശ്രീപദ്മനാഭ സ്വാമി ക്ഷേത്രം) .
4.കൊങ്കണമുനി - തിരുപ്പതി വെങ്കിടചലാപതി ക്ഷേത്രസ്ഥാനത്ത് സമാധി..
5.കമലമുനി - തിരുവാരൂര് മഹാക്ഷേത്രം .
6.ചട്ടൈ മുനി - ജ്യോതിരംഗം ( ശ്രീരംഗം) രംഗനാഥക്ഷേത്രം .
7. കരുവൂരാര് - കരൂര് മഹാദേവക്ഷേത്രം .
8.സുന്ദരാനന്ദര് - മധുരമീനാക്ഷിക്ഷേത്രം
(കൂടല് -മധുര) .
9.വാല്മീകി - തിരുവാണ്മയൂര് എട്ടികുടിക്ഷേത്രം .
10.നന്ദി ദേവര് - കാശിവിശ്വനാഥക്ഷേത്രം .
11.പാമ്പാട്ടി സിദ്ധന് - പാതിയിരി ശങ്കരന് കോവില് .
12.ഭോഗനാഥര് - പഴനിമലശ്രീസുബ്രമണ്യ സ്വാമി ക്ഷേത്രം. ഭോഗനാഥരുടെ സമാധിസ്ഥാനം.
13.മത്സ്യേന്ദ്ര നാഥര് മച്ചമുനി - തിരുപ്പുറം കുണ്ഡ്രം.
മഹാക്ഷേത്രം .
14.ഗോരഖ് നാഥര് (കോരക്കര് സിദ്ധര്) -
പോയൂർ മഹാക്ഷേത്രം . , വടക്ക് പൊയ്ക നല്ലൂര് , ഗിര്നാര് ഗുജറാത്ത് .
15.പതജ്ഞലി-രാമേശരം ക്ഷേത്രം .
16.ധന്വന്തരി-ജ്യോതിവൈത്തീശ്വരൻ കോവില് .
17. കുതംബര് - തികഴ്മയൂരം ( മായാവരം) മഹാക്ഷേത്രം.
18.ഇടയ്ക്കാധര് - ചിത്തരുണ ( തിരുത്തണി) മഹാക്ഷേത്രം .
19 . കാലാംഗി നാഥര് - കാഞ്ചീപുരം .
20 . തേരേയൈര് - പൊതികൈ മലൈ